Bắc Ninh yêu cầu không sử dụng người lao động từ Hải Dương

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đối với những người đã đến, đi từ Hải Dương về Bắc Ninh từ 00 giờ ngày 16-2 trở về trước, nếu đã đủ 14 ngày thì phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 21 ngày; nếu có các triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở,... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người nào chưa đủ 14 ngày thì phải khai báo y tể, lấy mẫu xét nghiệm PCR, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 14 ngày; nếu có các triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở,... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với những người đã đến, đi từ Hải Dương về Bắc Ninh từ 00 giờ ngày 16-2, nếu là công dân Hải Dương thì phải khai báo y tế, bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và đưa trở lại tỉnh Hải Dương.

Nếu là công dân Bắc Ninh thì phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm PCR, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đủ 14 ngày; nếu có các triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở,... phải liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với những người từ vùng dịch (theo Thông báo và cập nhật của Bộ Y tế) về Bắc Ninh phải thực hiện khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cách ly theo quy định.

Đặc biệt, trong thời gian tỉnh Hải Dương cách ly xã hội (từ 16-2 đến 2-3), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở LĐ-TB&XH cùng các cơ quan liên quan yêu cầu các chủ doanh nghiệp trên địa bàn có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.

Công an tỉnh có nhiệm vụ lập kế hoạch rà soát đồng bộ những người từ các địa phương khác mới đến lưu trú tại tất cả các cơ sở lưu trú, nhà cho thuê, nhà trọ trên địa bàn tỉnh; tăng cường lực lượng cho các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

“Lập biên bản xử phạt nghiêm các công dân tỉnh Hải Dương cố tình không thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh di chuyển sang địa bàn tỉnh Bắc Ninh” – công văn nhấn mạnh.

Trước đó, để phòng chống dịch, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng có văn bản yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước ở tỉnh này không được tham quan, du lịch, việc riêng ra tỉnh ngoài; cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 21-2, chuyển sang dạy online; dừng toàn bộ lễ hội đầu xuân như hội Lim, hội bà Chúa Kho...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm