Bạc Liêu xử lý tình trạng bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, chỉ trong một tuần từ ngày 20-8 đến ngày 26-8, lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế kết hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, phát hiện và xử lý chín cơ sở thu mua tôm đang thực hiện hành vi bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu. Trong đó, nhiều nhất là địa bàn thị xã Giá Rai có sáu cơ sở vi phạm.

Tôm bơm tạp chất.

Công an phát hiện công nhân đang bơm tạp chất vào tôm.

Các thùng tạp chất bị thu giữ.

Mặc dù đã có quy định xử lý nghiêm khắc tình trạng này nhưng vì lợi nhuận các chủ cơ sở kinh doanh vẫn lén lút thực hiện hành vi của mình. Thậm chí tại mỗi cơ sở có đến hàng chục nhân công được thuê để bơm tạp chất vào tôm với những thiết bị hiện đại.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện những loại tạp chất được đưa vào tôm thường là rau câu, chất CMC (một loại chất phụ gia làm dày) và một số loại tạp chất khác. 

Cảnh sát kinh tế đã lập biên bản, thu giữ bốn thùng tạp chất, hàng trăm ký tôm nguyên liệu đã bơm chích tạp chất và nhiều dụng cụ phục vụ cho việc bơm chích.

Tỉnh Bạc Liêu đang quyết tâm đẩy lùi tình trạng bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu. Tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thủy sản không bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu và cũng không thu mua tôm có chứa tạp chất.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra diện rộng và xử lý nghiêm minh hành vi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm