Bạc Liêu và Cà Mau đã tiếp người tự về quê bị chặn ở Hậu Giang

(PLO)- Thống kê trong hai ngày vừa qua có khoảng 300 người dân tỉnh Sóc Trăng được Hậu Giang hỗ trợ dẫn đường qua địa bàn tỉnh về quê tránh dịch.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cuối giờ chiều 23-9, lãnh đạo huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang cho biết phía hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã đồng ý đón công dân về quê tránh dịch.

“Chúng tôi sẽ cho khai báo y tế, sau đó bố trí lực lượng đưa bà con đến địa phận tỉnh Sóc Trăng để bàn giao, từ đây bà con tiếp tục được dẫn đường đến Bạc Liêu” – lãnh đạo huyện Châu Thành A thông tin thêm.

Rất đông công dân thuộc hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau chờ qua chốt Hậu Giang để di chuyển về quê tránh dịch. Ảnh: CHÂU ANH

Như PLO đã thông tin, khoảng hai ngày gần đây công dân các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau sinh sống, làm việc ở các tỉnh Long An, Tiền Giang gặp khó khăn do COVID-19 nên về quê để tránh dịch.

Tuy nhiên, khi đến cửa ngõ vào địa bàn tỉnh Hậu Giang, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây yêu cầu bà con tạm dừng để liên hệ các địa phương. Nếu địa phương nào chấp thuận nhận công dân về, lực lượng sẽ dẫn đường hết địa phận tỉnh Hậu Giang. Theo ghi nhận, do chỉ có tỉnh Sóc Trăng đồng ý nhận công dân về tránh dịch nên còn rất nhiều người quê ở Bạc Liêu, Cà Mau phải vật vã ngồi ven đường chờ để được di chuyển tiếp.

“Đối với công dân Sóc Trăng, sau khi xác định, lập danh sách, chúng tôi liên hệ với tỉnh để trao đổi thông tin. Khi phía Sóc Trăng chấp thuận nhận công dân, chúng tôi cử lực lượng dẫn đường để họ đến giáp ranh Sóc Trăng và bàn giao. Việc dẫn đường này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con, cũng như đảm bảo người dân không dừng đỗ trên địa bàn tỉnh. Đối với những người chưa được địa phương nhận về chúng tôi vẫn đang cố gắng liên lạc” – một lãnh đạo ở Hậu Giang nói.

Trong thời gian bà con chờ để được đón về quê, địa phương đã hỗ trợ bà con thức ăn, nước uống. Thống kê trong hai ngày qua, có khoảng 300 công dân tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ di chuyển qua địa bàn tỉnh Hậu Giang để về quê tránh dịch.

Một số hình ảnh ghi nhận hiện trường:

Người dân dùng mền, chiếu che tạm để tránh nắng tránh mưa trong khi chờ địa phương quyết định cho qua chốt.

Cả gia đình bốn người về quê tránh dịch, trong đó có một cháu bé mới 12 tháng tuổi chờ lãnh đạo ở quê nhà quyết định.

Trong nhóm những những về quê tránh dịch có khá đông các cháu nhỏ.

Mọi người ai cũng trông chờ quyết định từ phía lãnh đạo ở quê nhà để được  tiếp tục hành trình về quê tránh dịch.

Chuẩn bị sẵn sàng để được di chuyển tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm