Bạc Liêu nới lỏng giãn cách từ 0 giờ 23-8

Chiều 21-8, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều ban hành Quyết định nới lỏng giãn cách xã hội. Việc nới lỏng bắt đầu từ 0 giờ ngày 23-8-2021, từ Chỉ thị 16 nới lỏng xuống Chỉ thị 15. 

Từ 0 giờ ngày 23-8-2021, quán cà phê ở Bạc Liêu sẽ được phục vụ tại chỗ. Ảnh: TRẦN VŨ

Cụ thể, vào thời gian trên, Bạc Liêu chỉ còn cấm 11 hoạt động kinh doanh dịch vụ. Bao gồm quán bar, Karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, masage, bida, cơ sở làm đẹp, quán rượu bia và xe khách công cộng

Các hoạt động lễ hội, tôn giáo, tín ngưỡng không bị cấm nhưng không được tổ chức quá 10 người tại cơ sở tôn giáo, tỉnh ngưỡng. 

Việc thăm nuôi phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ, người đang cai nghiện ma túy, người ở bảo trợ xã hội vẫn chưa được phép. Bệnh nhân chỉ được một người nuôi. 

Với dịch vụ ăn, uống, Bạc Liêu quy định được phục vụ tại chỗ nhưng giới hạn mỗi bàn chỉ phục vụ tối đa 4 người, bàn cách bàn từ 2 m trở lên. 

Các hoạt động văn hóa, thể dụng, thể thao, tổ chức tiệc mừng đã được nới lỏng nhưng không được tập trung tại một thời điểm quá 10 người. 

Hệ thống doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh được hoạt động bình thường nhưng phải có phương án phòng chống dịch được cấp thẩm quyền chấp nhận. 

Việc đi lại của nhân dân trong nội tỉnh được tự do, tuy nhiên, Chủ tịch Bạc Liêu khuyến cáo không nên ra đường khi không thực sự cần thiết. Riêng việc di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh hoặc từ tỉnh ngoài vào phải được Chủ tịch tỉnh cho phép. 

Trước đó, từ 0 giờ 21-8, tỉnh Cà Mau cũng đã nới lỏng giãn cách từ Chỉ thị 16, xuống 15. Phần lớn nội dung giãn cách cũng tương tự như Bạc Liêu, tuy nhiên, Cà Mau có thêm nội dung chưa cho rạp chiếu phim và vũ trường hoạt động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm