Bạc Liêu: Khởi tố vụ án tham ô tại xã Điền Hải

Ngày 13-4, nguồn tin từ Bạc Liêu cho hay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố vụ án tham ô tài sản xảy ra tại xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu.

"Hiện chưa khởi tố bị can. Công an tỉnh đang tiến hành các thủ tục để chuyển vụ án về Công an huyện Đông Hải giải quyết theo thẩm quyền"- nguồn tin trên cho hay. 

Một phần nội dung kết luận sai phạm của ông Phú (ảnh: TRẦN VŨ).

Được biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu ban hành Quyết định khởi tố vụ án ngày 18-3-2021, về tội "Tham ô tài sản" theo khoản 2, điều 353 Bộ luật hình sự. Sau thời gian gần 1 tháng điều tra xác định vụ án thuộc thẩm quyền của Công an huyện Đông Hải. 

Theo hồ sơ do phóng viên PLO thu thập, đầu năm 2020, một cán bộ thuộc huyện Đông Hải có đơn tố cáo ông Trần Văn Phú, đương kim Bí thư xã Điền Hải huyện Đông Hải Lúc này. Ngày 14-5-2020, Ủy ban kiểm tra huyện Đông Hải có văn bản trả lời người tố cáo rằng tất cả nội dung tố cáo là đúng và đúng một phần. Đồng thời UBKT huyện Đông Hải đã đề nghị kiểm điểm có hình thức kỷ luật đối với ông Phú. 

Sau đó, ông Phú bị kỷ luật cách chức bí thư xã Điền Hải, điều động về làm cán bộ Ban Tuyên giáo huyện ủy Đông Hải đến nay. 

Người tố cáo không đồng tình, cho rằng những sai phạm của ông Phú đáng lý là hình sự, chứ không chỉ là vi phạm kỷ luật. Từ đó, ông này đã tố giác đến Công an tỉnh Bạc Liêu và vụ án đã được khởi tố như nêu trên. 

Sai phạm của ông Phú đã bị Ủy ban kiểm tra huyện ủy Đông Hải chỉ ra là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý điều hành lúc còn là Chủ tịch UBND xã Điền Hải ở các năm 2017 và 2018.

Bao gồm tự ý, không thông qua tập thể mà đã giảm 2 triệu đồng tiền đấu giá cho thuê đất tại ấp Gò Cát. Bỏ 88,5 triệu đồng tiền cho thuê đất công ngoài ngân sách. Tư túi cá nhân 9 triệu đồng tiền huê hồng do các ngân hàng chi trả cho UBND xã. 

Trong xây dựng cơ bản ông Phú còn bị phát hiện có những sai phạm khi thực hiện xây dựng cầu giao thông nông thôn, với số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy