Bạc Liêu họp báo thông tin ca nghi nhiễm COVID-19

Chiều 1-3, tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo để thông tin về trường hợp ông T. bị nghi là nhiễm COVID-19. 

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu thông tin vụ nghi nhiễm  COVID-19. Ảnh: Nhật Hồ

Theo Bạc Liêu, sau khi có kết quả xét nghiệm từ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic, Viện Pasteur xét nghiệm lại khẳng định ông T. âm tính với COVID-19. 

Cụ thể, vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 28-2-2021, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp người bệnh tự đi xét nghiệm tầm soát để xin việc theo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của đơn vị tuyển dụng.

Bệnh nhân là ông TVT, sinh năm 1972, ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Từ kết quả xét nghiệm nêu trên, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã kích hoạt kịch bản trên địa bàn có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng; đồng thời, gửi mẫu về Viện Pasteur TPHCM để xét nghiệm khẳng định lại. Ban Chỉ đạo đã gửi hai mẫu ngày 27 và 28-2.

Phóng viên đặt câu hỏi tại cuộc họp báo. Ảnh: Nhật Hồ

Trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo cách ly, đưa ông T. đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 theo đúng kịch bản quy định.

Tính đến nay đã truy vết 54 trường hợp nghi là F1, gần 80 trường hợp nghi là F2, 128 trường hợp nghi là F3.

Đến tối 28-2, Viện Pasteur TP.HCM có văn bản khẳng định ông T. âm tính với COVID-19. Từ đó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đã khẩn trương báo cáo đến cấp thẩm quyền, thông tin nhanh đến các tỉnh lân cận toàn bộ tình hình.

Cùng với đó là thông báo kết thúc cách ly đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc với ông T., đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là đối với việc rà soát là toàn bộ quy trình, kết quả xét nghiệm, biện giải của Phòng xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, để chấn chỉnh, đảm bảo đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm