Bạc Liêu đặt mục tiêu thành Trung tâm năng lượng sạch quốc gia

Chiều 6-10, tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, dự kiến diễn ra trong ba ngày từ 14 đến 16-10.

Đại hội sẽ có 317 đại biển tham dự và được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình địa phương ở phiên khai mạc và bế mạc. Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ gồm 47 ủy viên, còn  Ban Thường vụ là 15.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu phát biểu tại cuộc họp báo chiều 6-10. Ảnh: TRẦN VŨ

Thông tin bước đầu, tỉnh Bạc Liêu cho biết nhiệm kỳ vừa qua, tỉnh này đã thực hiện đạt 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã được Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XV giao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức 7%/năm, vượt Nghị quyết đại hội đề ra và thuộc nhóm tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực. 

Đặc biệt, trong năm năm qua, Bạc Liêu đã đạt được những thành tựu nổi bật, vượt trội trong lĩnh vực nông nghiệp và năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Với lĩnh vực nông nghiệp, Bạc Liêu đã tạo được đà phát triển một nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.

Đến nay, tỉnh đã có Khu nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao vào nuôi tôm, xây dựng khu nuôi tôm an toàn sinh học theo chuẩn của Tổ chức Thú y thế giới... Các tổ chức, cá nhân tham gia vào lĩnh vực sản xuất này đã có mức năng suất nuôi tôm cao gấp 10 lần so nuôi tôm thông thường. 

Trong lĩnh vực năng lượng, ngoài dự án điện gió đang khai thác 99,2MW, hiện có chín dự án điện gió khác đang thi công, với tổng công suất đến 652MW.

Đặc biệt tỉnh đã thu hút được nhà máy nhiệt điện khí tự nhiên hóa lỏng, công suất đến 3.200MW... 

Có gần 50 phóng viên tham dự buổi họp báo. Ảnh: TRẦN VŨ

Từ những tiền đề trên, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ tập trung vào ba khâu đột phá lớn của tỉnh, gồm: Năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; Xây dựng đội ngủ cán bộ vững mạnh, bản lĩnh, có khát vọng phát triển; đẩy mạnh hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, điện, công nghệ thông tin. 

Trong đó ở lĩnh vực năng lượng, Bạc Liêu xác định hạ quyết tâm trở thành trung tâm năng lượng sạch của quốc gia, trọng tâm là điện gió, điện mặt trời và điện khí. 

Về tốc độ tăng trưởng kinh tế, Bạc Liêu đặt mục tiêu tăng từ 10% đến 11%/năm trong năm năm tới.

Bí thư tỉnh Hậu Giang về làm Bí thư Bạc Liêu
Bí thư tỉnh Hậu Giang về làm Bí thư Bạc Liêu
(PLO)- Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương được điều động về làm Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương. Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, về làm Bí thư Bạc Liêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm