Bạc Liêu cầu thị, gỡ khó cho doanh nghiệp

Chiều 17-1, tại Bạc Liêu diễn ra buổi đối thoại, họp mặt giữa doanh nghiệp và chính quyền tỉnh này. Với phương châm Bạc Liêu cầu thị, hết mình hỗ trợ doanh nghiệp, cuộc đối thoại đã ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh của doanh nghiệp. 

Nhiều doanh nhân phản ảnh thủ tục hành chính Bạc Liêu còn lòng vòng

Bà Âu Ngọc Vững, đại diện Công ty Chế biến thủy sản xuất khẩu Âu Vững, đóng tại thị xã Giá Rai, Bạc Liêu, thẳng thắn phản ảnh những bất cập tại Khu công nghiệp Láng Trăm như hạ tầng thoát nước bế tắc, giá thuê đất cao, thủ tục một cửa còn lòng vòng.

Nhiều doanh nghiệp, các giám đốc ngân hàng tại tỉnh Bạc Liêu cũng thẳng thắn phản ảnh tình trạng thủ tục hành chính của tỉnh chưa thực sự hoàn thiện, còn tình trạng người dân, doanh nghiệp bị hướng dẫn nhiều lần.

Một giám đốc ngân hàng chi nhánh tại Bạc Liêu khẳng khái: "Lãnh đạo nên tăng cường cử người có năng lực làm ở các bộ phận một cửa, những nơi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp để hỗ trợ tối đa cho người dân và doanh nghiệp làm thủ tục nhanh gọn". 

Chủ tịch Dương Thành Trung khẳng định Bạc Liêu cầu thị để phát triển

Một doanh nghiệp khác cũng đóng góp chính quyền nên quan tâm giải quyết vấn đề tranh mua tranh bán ở khu du lịch tâm linh Bà Nam Hải, siết chặt lại trật tự khu vực này.

Ông Đặng Văn Dũng, Giám đốc Công ty Vĩnh Lộc, chuyên về gạo xuất khẩu chia sẻ đang có hướng đi mới là kết hợp với nông dân sản xuất, chế biến mặt hàng gạo chất lượng cao để cạnh tranh thị trường thế giới. Những hoạt động này đều cần có sự hợp tác, hỗ trợ của địa phương.

Năm qua, công ty ông đã hỗ trợ thu mua gạo chất lượng thấp cho nông dân nhưng rất khó bán ra thị trường nước ngoài, sức cạnh tranh thấp. "Số gạo này chắc lỗ nhưng tôi không hối tiếc vì đã góp phần giúp nông dân tiêu thụ hết số lúa gạo trong vùng" - ông Dũng chia sẻ.

Thay mặt chính quyền, ông Dương Thành Trung ghi nhận ý kiến của các doanh nhân, đồng thời khẳng định chính quyền Bạc Liêu cầu thị và hết lòng quan tâm, hỗ trợ những khó khăn, nhu cầu chính đáng của mọi doanh nghiệp. 

Ngân hàng VietinBank ký hợp tác với Hội doanh nhân trẻ Bạc Liêu

Tại cuộc họp mặt, các lãnh đạo tỉnh chứng kiến ông Lê Chí Tôn, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bạc Liêu, ký kết hợp tác với đại diện Ngân hàng VietinBank Chi nhánh Bạc Liêu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm