Bác kháng cáo kêu oan nhưng giảm án cho bị cáo

Tòa kết luận Sơn kêu oan không có căn cứ nhưng giảm án cho bị cáo từ 14 năm tù xuống còn 12 năm tù.

Như Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, tối 13-12-2012, cháu H. (sáu tuổi) sang phòng trọ của Sơn chơi, được Sơn lấy cơm cho ăn. Ăn xong, cháu H. ngồi trên giường, còn Sơn nằm dưới nền gạch xem tivi. Được một lúc, cháu H. xuống nằm cạnh, gác chân lên người Sơn. Sơn nảy sinh ý định đen tối nên khép cửa, cởi quần áo của cả hai làm bậy.

Sau đó cháu H. ra về. Buổi tối, một người trong xóm tắm cho cháu thì nghe cháu nói đau ở bộ phận sinh dục. Người này lại nghĩ cháu bị con gì cắn nên dỗ cháu là không sao. Một tuần sau, Sơn qua nhà cháu H. chơi thì bị cháu đuổi về. Thấy lạ, mẹ cháu hỏi thì cháu kể lại chuyện bị xâm hại. Hôm sau, mẹ cháu H. đã tố cáo Sơn ra công an.

Theo kết luận giám định, màng trinh nạn nhân không bị rách, các cơ quan khác không bất thường, không tìm thấy tinh trùng, tầng sinh môn không bị tổn thương... Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Sơn nhận tội nên bị VKS tỉnh Bình Dương truy tố về tội hiếp dâm trẻ em theo khoản 4 Điều 112 BLHS.

Tại phiên sơ thẩm hồi đầu năm nay của TAND tỉnh Bình Dương, Sơn kêu oan, luật sư của Sơn lại nói thân chủ chỉ phạm tội dâm ô đối với trẻ em. Theo TAND tỉnh Bình Dương, dù Sơn không nhận tội nhưng dựa vào lời khai của cháu H., đại diện của cháu H., nhân chứng, lời nhận tội tại cơ quan điều tra… đã đủ căn cứ xác định Sơn có hành vi hiếp dâm cháu H. Sau đó Sơn kháng cáo kêu oan.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm