Bắc Giang:Tạm giữ thêm 2 phụ nữ trong vụ tống tiền phòng khám

Ngày 27-7, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã tạm giữ hai nữ phóng viên liên quan đến vụ một phó trưởng ban Báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của phòng khám trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hai người này là Trần T.Nh. (nguyên là phóng viên của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe, nguyên là nhân viên tập sự tại Tạp chí Môi trường và Đô thị) và Bùi T.X. (phóng viên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe).

Công an xác định Nh. và X. có mối quan hệ quen biết với Trần Trọng Lâm (Phó trưởng ban Xã hội - Bạn đọc của Báo Sức khỏe và Đời sống), người vừa bị bắt cách đây hai ngày.

Trần Trọng Lâm bị bắt quả tang trước đó. Ảnh: CACC

Tuy không được các cấp có thẩm quyền phân công nhiệm vụ tác nghiệp, theo dõi các phòng khám nhưng Lâm biết anh DVT (trú Hà Nội) là một trong nhiều cổ đông thành lập hệ thống bốn phòng khám bệnh tại nhiều tỉnh khác nhau.

Ba người này phát hiện các phòng khám của anh T. có một số sai phạm nên đã uy hiếp, đe dọa anh này phải nộp số tiền 210 triệu đồng nhằm bỏ qua sai phạm, không viết bài đăng báo.

Chiều 25-7, khi Trần Trọng Lâm đang nhận 210 triệu đồng của anh T. thì bị công an bắt quả tang tại khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Hiện cả ba bị tạm giữ để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm