Bắc Giang yêu cầu dân trong tỉnh không tới vùng có dịch

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang (Ban chỉ đạo - PV) vừa có văn bản về việc tăng cường các biện pháp quản lý nguồn lây nhiễm dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, kể từ ngày 9-4, Ban chỉ đạo yêu cầu tất cả công dân Bắc Giang nếu không vì lý do công vụ thì không được di chuyển đến các tỉnh, TP có dịch (bao gồm Hà Nội, TP.HCM).

Trường hợp đặc biệt buộc phải đi đến các địa phương trên thì phải báo cáo Ban chỉ đạo cấp huyện, TP trước khi đi; khi về phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

Ngoài ra, các trường hợp trở về có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (đi khám, chữa bệnh, thăm thân, lái xe chở bệnh nhân…) phải kéo dài thời gian cách ly từ 14 ngày lên 28 ngày kể từ ngày trở về địa phương.

Người Bắc Giang từ nước ngoài trở về hoặc người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đến Bắc Giang phải cách ly thêm 14 ngày nữa tại gia đình sau khi đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo cấp xã, phường, thị trấn có trách nhiệm cử cán bộ y tế giám sát y tế, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày và có hồ sơ quản lý từng người.

Đối với những người từ các địa phương có dịch về Bắc Giang ở, chính quyền sẽ áp dụng cách ly tại nhà 28 ngày (có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang) hoặc cách ly tập trung 14 ngày (không có hộ khẩu thường trú ở Bắc Giang).

Các trường hợp từ Hà Nội đến công tác tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp của tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, lịch sử di chuyển 14 ngày trước khi về Bắc Giang với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Nếu âm tính sẽ được Ban quản lý các khu công nghiệp cấp giấy xác nhận cho phép di chuyển từ nơi tạm trú đến nơi làm việc và ngược lại (chỉ được di chuyển ở hai địa điểm đó).

Sau đó, từ 7-10 ngày tiếp theo phải làm xét nghiệm COVID-19 lần hai (kinh phí xét nghiệm do cá nhân hoặc doanh nghiệp tự chi trả).

Các trường hợp từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh có ca nhiễm COVID-19 đến Bắc Giang thực hiện công việc cần thiết thì phải liên hệ, thông báo trước cho Ban chỉ đạo tỉnh để được chấp thuận và hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm