Bác bỏ tin mảnh vỡ máy bay MH370 ở Khánh Hòa

Ngày 21-2, ông Trần Kim Bảo, Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cho biết như trên.

Theo ông Bảo, vài hôm trước có một người gọi điện thoại hỏi ông về một mảnh vỡ do ngư dân tìm thấy trên biển. “Tôi trả lời mảnh vỡ đó nghi của máy bay, đang chờ xác định chứ không hề nói là xác của máy bay MH370. Mới đây, họ gọi điện thoại đến xin lỗi tôi, nói do người dịch nhầm lẫn” - ông Bảo nói.

Trước đó, trên một trang mạng dẫn thông tin từ hãng tin DPA (Đức) nêu Việt Nam phát hiện thấy vật thể lạ có thể thuộc về chiếc Boeing MH370 của hàng không Malaysia bị mất tích. Hãng tin DPA trích lời ông Trần Kim Bảo, Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh, xác nhận thông tin này.

Tuy vậy, lãnh đạo huyện Vạn Ninh phủ nhận việc phát ngôn trên. DPA cũng chính là hãng tin từng đưa tin thất thiệt về Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh hồi tháng 7-2015.

Ông Bảo cho biết thêm UBND huyện đã báo cáo sự việc cho tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh về mảnh vỡ trên để có hướng xử lý. Trước mắt, huyện đề nghị người tìm thấy mảnh vỡ tiếp tục bảo quản, không làm biến dạng, không di chuyển đi nơi khác.

Như Pháp Luật TP.HCM thông tin, ngày 11-2, trong lúc đánh bắt hải sản cách đất liền hơn 40 hải lý về phía đông bắc, ông Lê Tấn Bính (ngụ xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh) cùng các ngư dân phát hiện một vật thể lạ bằng nhôm nổi trên biển nên vớt nó về cất giữ. Sau đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vạn Ninh đến kiểm tra và bước đầu ghi nhận vật thể trên là một mảnh vỡ bằng hợp kim nhôm, màu trắng, dài hơn 3 m, chiều ngang rộng từ 1,5 m đến gần 2 m. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm