Bà Rịa-Vũng Tàu: Xử lý quán karaoke hát giữa mùa dịch

Ngày 28-5, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh karaoke đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Trống Đồng (thị xã Phú Mỹ).

 Lý do thu hồi là do chủ cơ sở kinh dịch vụ karaoke Trống Đồng không tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại công văn số 4611/UBND-VP ngày 1-5-2021 (về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó có tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: karaoke, vũ trường, quán bar, beer club kể từ 16 giờ ngày 1-5 cho đến khi có thông báo mới-PV).

Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Trống Đồng tại thị xã Phú Mỹ vừa bị  Sở VH và TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi giấy phép . Ảnh: Khánh Ly

Trước đó để có cơ sở xử lý, UBND thị xã Phú Mỹ cùng cơ quan chức năng của tỉnh đã làm việc với chủ cơ sở karaoke Trống Đồng. Theo chủ cơ sở, tối 22 rạng sáng 23-5 vừa qua quản lý của quán có tự động mở một phòng hát cho nhân viên của quán. Vụ việc xảy ra là do chủ cơ sở chủ quan, lơ là trong quản lý, giám sát nhân viên của mình nên đã để xảy ra vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19…

Đước biết, cơ sở kinh doanh karaoke Trống Đồng được cấp giấy phép kinh doanh từ tháng 10-2019.

Như PLO đưa tin, ngày 25-5, một số cơ quan báo chí thông tin quán karaoke Trống Đồng vẫn mở cửa cho khách vào vui chơi dù UBND tỉnh đã có chỉ đạo các loại hình dịch vụ này phải tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo cơ quan chức năng, thị xã Phú Mỹ tiến hành xác minh với quan điểm sẽ xử lý nghiêm nếu quán có vi phạm như báo chí phản ánh.

Ngoài ra, trước khi kết luận về chủ cơ sở vi phạm hay không, UBND thị xã Phú Mỹ cũng đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bốn cán bộ, công an phường Phú Mỹ phụ trách lĩnh vực, địa bàn để yêu cầu báo cáo, làm rõ thông tin báo chí phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm