Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm dừng hàng loạt hoạt động từ 29-5

Chiều tối 28-5, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có công văn hỏa tốc về việc tiếp tục tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn cả nước và các tỉnh, thành lân cận UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các loại hình sau:

Các cơ sở chăm sóc sức khỏe, cơ sở vật lý trị liệu; massage; spa; xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc; sân khấu kịch; rạp chiếu phim; trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; vũ trường; quán bar; karaoke; hát với nhau; pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập Internet; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga,..); các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn tỉnh.

Việc tổ chức đám hiếu, hỷ, tiệc liên hoan, tân gia, tang lễ,… cần đơn giản, gọn, tuân thủ nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 20 người.

Đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ, kinh doanh thức ăn đường phố: Không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích chuyển sang hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến; người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Việc kinh doanh thức ăn đường phố được yêu cầu không phục vụ quá 20 người, khuyến khích bán mang về-Ảnh minh họa:TK

Các nhà hàng, kể cả nhà hàng trong khách sạn: Được hoạt động nhưng phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, giữ khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2 mét, phục vụ không quá 20 người cùng một lúc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tạm dừng các sự kiện tập trung đông người, các cuộc họp, hội nghị không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến. Chỉ tổ chức các cuộc họp tập trung không quá 30 người trong một phòng, trường hợp thật sự cần thiết phải xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét, quyết định…

Thực hiện tốt yêu cầu 5K đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác tại cơ quan đơn vị.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải (xe dịch vụ, hợp đồng, buýt, taxi,…) phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách không vượt quá 50% số người theo thiết kế và không quá 20 người đối với tất cả các loại xe, hành khách ngồi cách ghế (hoặc đứng đối với xe buýt), đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định.

Tại các khu vực nhà ga, bến xe, cảng, bến thủy nội địa phải đảm bảo hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách. Xe vào địa phận tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu yêu cầu tài xế phải khai báo y tế theo quy định.

Các quán karaoke phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định phòng dịch, tạm dừng hoạt động- ẢNh:TK

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ, phân công, phân cấp, địa bàn quản lý.…

Các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở y tế, giáo dục, khu vực công cộng, khu chung cư, công trường xây dựng... trên địa bàn quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về các trường hợp vi phạm.

Thời gian áp dụng các nội dung nêu trên bắt đầu từ 00 giờ ngày 29-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm