Bà Rịa-Vũng Tàu: Né trạm thu phí, xe tải cày nát đường liên thôn

Kể từ đó, nhiều loại xe từ hướng Vũng Tàu về Đồng Nai vì né trạm thu phí đã chạy vào các con đường liên thôn của xã Tân Hải. Qua một năm, con đường liên thôn bị cày nát.

Bà A, bán tạp hóa trên đường liên thôn, bức xúc: Xe tải các loại cho đến xe container chạy qua đây cả ngày lẫn đêm. Các lớp nhựa, đá bị bong tróc tạo thành các ao trên đường. Mỗi khi trời mưa, nước đọng lại tạo thành ổ voi biến thành ao gây nguy hiểm cho việc đi lại của người dân. Đường nhỏ mà xe tải nặng lưu thông, phát hiện xe chạy qua thì người dân phải đứng sát mép đường để tránh để không bị xe va vào. Đường xấu, ngày nắng thì bụi, khi trời mưa xe lưu thông qua bắn nước lên người đi đường, nhiều hàng quán bên đường. Tiệm tạp hóa nhà tôi cũng thường xuyên hứng chịu cảnh nước bẩn bắn vào. Người dân khu vực này đã phản ánh tình trạng trên đến các cơ quan có thẩm quyền nhưng đến nay xe tải các loại vẫn chạy thường xuyên và đường ngày càng xuống cấp.

Con đường liên thôn bị cày nát vì xe quá tải. Ảnh: T.KHANH

Ngày 30-7, trao đổi với PV, ông Phạm Đức Trọng, Chủ tịch UBND xã Tân Hải, cho biết: “Từ khi trạm thu phí hoạt động, rất nhiều loại xe chạy vào đường liên thôn ngay bên hông UBND xã để né. Số lượng xe nhiều và trọng tải lớn mỗi ngày hơn 100 lượt đã làm hư hại nặng công trình giao thông liên thôn, dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho người dân. Chính vì vậy, UBND xã đã lập barie để ngăn phương tiện lưu thông, bảo vệ đường nhưng Thanh tra Sở GTVT cho rằng sai và tháo bỏ. Sau khi có chỉ đạo của Sở GTVT, huyện và xã phối hợp để cắm biển báo tải trọng phù hợp với tuyến đường. Lực lượng của xã cũng chốt chặn nhưng không đủ người để kiểm tra, giám sát xe qua lại nên không thể xử lý được.

Ông Nguyễn Tấn Thành, Chánh Thanh tra Sở GTVT, nhận định: Việc xe quá khổ, quá tải né trạm thu phí đi vào đường liên thôn làm hư hỏng đường và người dân bức xúc là đúng. Sắp tới chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát xe quá khổ, quá tải lưu thông qua con đường này. Ngoài ra, phát hiện xe vi phạm thì địa phương chặn dừng xe và phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý.

T.KHÁNH - N.NGÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm