Bà Rịa-Vũng Tàu lập tổ kiểm tra khai báo y tế, phòng COVID-19

Ngày 3-4, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành về việc thành lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát khai báo y tế và giám sát tình hình hoạt động giao thông vận tải ra, vào địa bàn tỉnh.

Tổ kiểm tra liên ngành bắt đầu hoạt động từ ngày 4-4.

Trạm thu phí quốc lộ 51 đoạn ngã 3 Long Sơn - cửa ngõ vào TP Bà Rịa và Vũng Tàu.
Theo UBND tỉnh, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tình hình di chuyển của người dân từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đi các địa phương khác và ngược lại vẫn còn diễn ra nhiều, khả năng lây nhiễm chéo rất cao và khó lường.

Nhằm triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống và kiểm soát triệt để sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng, UBND tỉnh giao công an tỉnh chủ trì, phối hợp sở, ngành liên quan lập tổ kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế, hoạt động giao thông vận tải từ các địa phương khác vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại.

Tổ kiểm tra do lãnh đạo công an tỉnh làm tổ trưởng, thành viên của tổ liên ngành gồm lãnh đạo Sở Y tế, Sở GTVT, huy động nguồn lực của đơn vị để thực hiện công vụ và có thể đề nghị các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh, các huyện, TP phối hợp để hỗ trợ.

Bà Rịa-Vũng Tàu có tuyến giao thông kết nối với các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và TP.HCM, qua các quốc lộ 51, 55 và 56.

Tại các huyện như Xuyên Mộc, Đất Đỏ và đặc biệt là TP Vũng Tàu là những điểm mà khách du lịch, người dân các tỉnh, thành phía nam và TP.HCM xuống tham quan, nghỉ dưỡng. Ngày bình thường, lượng xe và hãng xe du lịch, xe chạy tuyến cố định từ Vũng Tàu đi các tỉnh, nhất là TP.HCM rất nhiều. 

Đến ngày 3-4, Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong số các địa phương chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm