Bà Rịa-Vũng Tàu: Được tắm biển từ 7-5, phải cách nhau 1 m

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện những biện pháp bắt buộc chung trong phòng, chống dịch COVID-19 và việc thực hiện Công văn 4238 ngày 28-4 của tỉnh.

 Bà Rịa-Vũng Tàu: Được tắm biển từ 7-5, phải cách nhau 1 m ảnh 1
Người dân, du khách có thể tắm biển Vũng Tàu như trước đây. 

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 7-5, các bãi tắm biển trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại.
Các địa phương có bãi tắm biển không chủ quan, lơ là với dịch bệnh COVID-19, có phương án điều hành quản lý các bãi tắm, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn 1 m/người.

Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận chuyển khách du lịch, kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng chống dịch, đồng thời thường xuyên tuyên truyền cho khách du lịch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, bảo đảm khoảng cách an toàn. Thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện người có biểu hiện nhiễm bệnh.

Với các cơ sở thờ tự, hoạt động tôn giáo, trường hợp lễ thật sự cần thiết thì được tổ chức không quá 30 người, phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, giữ khoảng cách 1 m/người, đeo khẩu trang và sử dụng các thiết bị y tế khác để phòng dịch.
Cho phép tàu cao tốc Superdong tuyến Sóc Trăng - Côn Đảo được hoạt động nhưng với tần suất hạn chế nhất. UBND huyện Côn Đảo có trách nhiệm liên hệ với Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu để được hướng dẫn hoạt động theo quy định.

Trước đó, trong dịp lễ 30-4 và 1-5, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu quyết định không cho tắm biển để chủ động phòng tránh dịch COVID-19 có thể lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm