Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo việc tổ chức Tết năm 2021 trên địa bàn

Ngày 19-1, theo tin từ UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện công tác tổ chức Tết năm 2021 trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các địa phương, đơn vị trước và trong Tết thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19… Xây dựng kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, công chức, người lao động thực hiện nghiêm chế độ trực Tết để xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân, doanh nghiệp.

Các địa phương cần quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết. Đặc biệt, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn; hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số; công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp...

Kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện đúng việc chi trả lương, thưởng Tết cho công nhân, người lao động. Tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực cùng chăm lo Tết cho nhân dân.

Thực hiện tốt công việc quản lý và tổ chức lễ hội, bảo vệ các hoạt động văn hóa, thể thao, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, tết trồng cây... Bảo đảm thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của địa phương, gắn với việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Quản lý chặt chẽ các hoạt động dịch vụ trong dịp Tết, chấp hành nghiêm túc quy định niêm yết công khai giá dịch vụ; cố gắng không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, bảo đảm giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường tại các điểm du lịch...

Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp, nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ. Thực hiện nghiêm các quy định về sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng pháo nổ.                                                        

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm