BÀ RỊA-VŨNG TÀU: Các KCN đã ổn định, bắt đầu làm việc trở lại

Theo đó, sáng mai (16-5), lãnh đạo tỉnh sẽ xuống trực tiếp các công ty, DN, nhất là DN có vốn đầu tư nước ngoài trong đó có các DN đến từ Đài Loan, Trung Quốc để thăm hỏi, động viên các DN, công nhân yên tâm sản xuất. Đồng thời tuyên truyền cho các công nhân hiểu rõ hành động biểu tình thể hiện lòng yêu nước là đúng nhưng việc đập phá nhà máy, DN, đình công là việc làm sai trái.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hướng về biển đảo, Trường Sa- Hoàng Sa cũng sẽ được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức trong thời gian tới.

 

Cũng trong sáng 15-5, tại trường tiểu học Hạ Long, TP.Vũng Tàu, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức lễ mitting cho học sinh toàn trường gây quỹ hướng về biển đảo quê hương.

Tại buổi mitting, Hiệu trưởng nhà trường đã thông báo tình hình về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam và kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cùng nhau “Hướng về biển đảo quê hương”. Các em học sinh cùng cán bộ giáo viên của trường đã quyên góp ủng hộ số tiền hơn 30 triệu đồng để gửi tặng lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư.

Trong khoảng thời gian từ 0g- 6 giờ sáng ngày 15-5, công an huyện Tân Thành đã tạm giữ 15 xe gắn máy cùng chín đối tượng có hành vi lạng lách đánh võng trên Quốc lộ 51.  

* Bí thư Thành ủy TP.Vũng Tàu: “Biểu thị một thái độ quyết liệt nhưng có văn hóa

Sáng 14-5, mấy trăm người trong đó có nhiều công nhân cầm theo cờ Tổ quốc, hô vang khẩu hiệu bảo vệ chủ quyền biển đảo đã tập trung phản đối Trung Quốc tại một số công ty trong các khu công nghiệp thuộc địa bàn huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Tiếp đó, đoàn diễu hành đi xe máy di chuyển theo Quốc lộ 51 hướng về TP.Bà Rịa trước khi xuống TP.Vũng Tàu. Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng công an các địa phương đã phối hợp cử lực lượng đi theo để giữ gìn an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, tắc đường. Trưa cùng ngày đoàn diễu hành đã ra khu vực tượng đài Liệt sĩ, đường 3 Tháng 2 TP.Vũng Tàu để hô cao khẩu hiệu, cờ Tổ quốc để phản đối Trung Quốc.

Đoàn lãnh đạo của Thành ủy, UBND TP.Vũng Tàu do ông Lê Xuân Tươi, Bí thư Thành ủy cũng đã trực tiếp ra khu vực tượng đài Liệt sĩ để nói chuyện cùng đoàn diễu hành.

Xem clip

Ông Lê Xuân Tươi bày tỏ: “Thưa các bạn, thưa bà con, tôi thấy cảm động khi các bạn, bà con tổ chức diễu hành biểu thị thái độ trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc khi đưa giàn khoan vào vùng lãnh hải Việt Nam, vi phạm chủ quyền của nước ta rất nghiêm trọng. Tôi xin hoan nghênh các bạn, bằng trái tim, lòng yêu nước bất chấp trời nắng, đường xa để tổ chức buổi diễu hành này. Nhân dịp này, với tư cách là người lãnh đạo cao nhất của TP.Vũng Tàu, tôi xin ghi nhận khi chúng ta đã biểu thị một thái độ quyết liệt nhưng có văn hóa. Chúng ta cần có những khẩu hiệu thu phục được nhân tâm và nói cho Trung Quốc, rằng dân tộc Việt Nam không lùi bước. Bên cạnh đó chúng ta không có hành động quá khích gây thiệt hại cho trật tự công cộng, cho tài sản của quốc gia. Ngoài ra, thế hệ trẻ hãy thể hiện lòng yêu nước chính bằng việc không có hành động quá khích tấn công vào các cơ sở kinh tế. Mặc dù các cơ sở đó không phải của Việt Nam mà là của Trung Quốc, Hồng Kông hay Đài Loan. Nếu các bạn làm như vậy sẽ rất thiệt hại đến chính nền kinh tế, công ăn việc làm của người dân chúng ta. Chúng tôi muốn các bạn tiếp tục diễu hành trong trật tự, theo lộ trình tuyệt đối giữ an toàn từng người, không để xảy ra tai nạn”.

Sau lời phát biểu cùng những ý kiến tâm huyết của ông Lê Xuân Tươi, đoàn diễu hành đã vỗ tay, hô vang những khẩu hiệu “Việt Nam muôn năm” để bày tỏ sự đồng tình. Một đại diện cho những người tham gia diễu hành thể hiện sự quyết tâm: “Hôm nay anh em chúng ta tập trung tại đây để biểu thị tinh thần Việt Nam, ý chí, quyết tâm của người Việt Nam không để Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Chúng ta sẽ kết hợp với các chiến sĩ đang chiến đấu ngoài biển đảo để bảo vệ chủ quyền Việt Nam. Chúng ta sẽ biểu hiện trong ôn hòa, văn minh, văn hóa, thể hiện tinh thần con người Việt Nam mới.

                                                                             TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm