Bà Rịa-Vũng Tàu: 2.002 cán bộ, công chức âm tính với COVID-19

Ngày 17-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có báo cáo tình hình phòng chống dịch trên địa bàn trong và triển khai công tác sau Tết Nguyên đán trên địa bàn.

Theo đó, trong hai ngày 15 và 16-2 tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 2002 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Kết quả, xét nghiệm 2.002 mẫu đều âm tính. Ngày 17-2 các cơ quan hành chính đã đi làm bình thường.

Từ 9-2, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thành lập các Tổ công tác, Chốt kiểm tra liên ngành kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải các phương tiện ra, vào tỉnh.

Qua thống kê trong dịp Tết, tại chốt 1 trên Quốc lộ 51- khu vực giáp ranh thị xã Phú Mỹ và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trung bình có 1254 lượt khai báo y tế trên ngày tại chốt.

Chốt 2 trên quốc lộ 55- khu vực giáp ranh huyện Xuyên Mộc và huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận trung bình có 243 lượt khai báo y tế trên ngày.

Chốt 3 trên quốc lộ 56- khu vực giáp ranh huyện Châu Đức và huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai trung bình có 121 lượt khai báo y tế trên ngày tại chốt.

Đến nay các trường hợp F1, F2 là người tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 thời gian gần đây tại một số địa phương khác đều đã được cách ly đúng quy định, lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu kết quả xét nghiệm đều âm tính, có trường hợp 3 lần đều âm tính, kết thúc thời gian cách ly.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học tới hết 28-2.

Đến nay, đây cũng là địa phương chưa có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, triển khai tốt và quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm