Bà Rịa- Vũng Tàu: Xác minh tin quán karaoke vẫn mở dù bị cấm

Chiều 26-5, ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thông tin tới báo chí, tỉnh đã chỉ đạo công an cùng các ngành và thị xã Phú Mỹ khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc theo nội dung báo chí phản ánh về quán karaoke Trống Đồng đón khách “bay lắc” thâu đêm, bất chấp lệnh tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Tuấn, thời gian gần đây tình hình dịch COVID-19 tại một số địa phương diễn biến phức tạp. Cùng với cả nước, Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa ra nhiều biện pháp phòng chống dịch. Ngày 1-5, UBND tỉnh đã ban hành văn bản trong đó tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong đó có tạm dừng hoạt động các loại hình kinh doanh karaoke, quán bar, beer club.

Quyết định này được người dân hưởng ứng, cùng chính quyền chung tay thực hiện. Từ đó tới nay qua kiểm tra, đánh giá người dân, cơ sở kinh doanh trên địa bàn chấp hành rất tốt các chỉ đạo nêu trên.

Tuy nhiên ngày 25-5, báo chí có đưa thông tin quán karaoke Trống Đồng (phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ) vẫn bất chấp lệnh cấm để tổ chức các hoạt động kinh doanh trong đêm 22 rạng sáng 23-5.

Quán karaoke Trống Đồng đóng cửa chiều 26-5. Ảnh: TK

Khi tiếp nhận thông tin này, tỉnh đã chỉ đạo cho công an tỉnh, thị xã phú Mỹ kịp thời, khẩn trương xác minh làm rõ thông tin báo đã nêu. Trước mắt thị xã Phú Mỹ đã yêu cầu cán bộ phụ trách lĩnh vực văn hóa-xã hội gồm phó chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, phó trưởng công an phường phụ trách quản lý hành chính, Cảnh sát phụ trách khu vực và công chức văn hóa-xã hội của UBND phường Phú Mỹ báo cáo, để tiến hành xác minh vụ việc nêu trên…

Ông Tuấn khẳng định quan điểm của UBND tỉnh là xử lý nghiêm các cá nhân, cơ sở kinh doanh nếu có vi phạm về quy định phòng chống dịch, không loại trừ trường hợp nào. Thông tin kết quả xử lý sẽ được thông tin tới báo chí để đăng tải công khai, minh bạch.

Theo thông tin từ ông Tuấn, bước đầu công an cũng đã mời chủ quán karaoke Trống Đồng lên làm viêc, yêu cầu chủ cơ sở cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có vi phạm. Qua quá trình làm việc, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xác minh, điều tra vụ việc và chủ cơ sở kinh doanh karaoke Trống Đồng đã có bản tường trình và cam kết, khẳng định thực hiện nghiêm quy định tạm dừng hoạt động kinh doanh từ ngày 1-5…

Thị ủy Thị xã Phú Mỹ ngay trong sáng 26-5 cũng đã chỉ đạo các ngành kiểm tra và có báo cáo về vụ việc. Theo đó, sau khi nắm bắt thông tin vụ việc báo chí phản ánh như trên vào lúc 21 giờ ngày 25-5, Thị ủy đã chỉ đạo UBND Thị xã, công an và các ngành, phường Phú Mỹ khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Công an thị xã và các ngành chức năng thị xã đã phối hợp tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh karaoke Trống Đồng và tất cả các cơ sở karaoke trên địa bàn thị xã nhưng không phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Các ngành chức năng thị xã đang phối hợp điều tra, xác minh, trích xuất camera an ninh và nắm bắt thông tin phản ánh từ người dân sinh sống xung quanh khu vực quản karaoke Trống Đồng để thu thập thêm thông tin, làm rõ sự việc cơ sở kinh doanh karaoke có hoạt động vào thời điểm trên hay không.

Thị xã Phú Mỹ cũng đã quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở karaoke Trống Đồng, chờ kết quả điều tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí phản ánh và tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm