Bà Rịa- Vũng Tàu thông qua nhiều nghị quyết đầu tư công quan trọng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-10, HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khóa VII tổ chức kỳ họp thứ 3, thông qua 15 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh từ đây đến cuối năm 2021 và những năm tiếp theo.

Trước khi phát biểu bế mạc, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh đã mời toàn thể đại biểu dành một phút tưởng niệm 49 bệnh nhân COVID-19 của tỉnh đã tử vong trong thời gian qua.

Theo ông Phạm Viết Thanh, khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, tỉnh đã hành động với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của toàn hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp; sự chấp nhận rủi ro, tận tình điều trị của lực lượng y tế. Đến nay, tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh nhưng nó cũng đã gây ra sự mất mát to lớn về người và vật chất.

"Dù đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực rất lớn (tỷ lệ khỏi bệnh hơn 93%-PV) nhưng đã không thể cứu được 49 bệnh nhân tử vong do COVID-19 trên địa bàn. Tôi xin thay mặt HĐND tỉnh gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân, gia đình của 49 bệnh nhân COVID-19 đã mất. Đây là mất mát quá lớn lao...”, ông Thanh nói.

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư, chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tại kỳ họp ngày 1-10. Ảnh:MT

 Cũng theo lãnh đạo tỉnh, sau hơn 2 tháng tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch, tỉnh đã vượt qua được chặng đường cam go nhất của trận chiến với biến chủng Delta đầy nguy hiểm và khó lường. Nhưng hậu quả đại dịch cũng khiến đời sống nhân dân khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, doanh nghiệp bị ngừng trệ.

Từ 23-9 toàn tỉnh đã chuyển sang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15 cùng các biện pháp tăng cường; Các hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước khôi phục, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch, người dân dần trở lại nhịp sống bình thường mới.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục quán triệt thực hiện thống nhất quan điểm ưu tiên phòng, chống dịch và từng bước khôi phục kinh tế theo ba nhiệm vụ chính yếu là: "Phòng, chống dịch - Phát triển kinh tế - An dân".

Cụ thể, bên cạnh làm tốt công tác an sinh xã hội, tỉnh khẩn trương triển khai tiêm vaccine ngay khi nhận được phân bổ từ Trung ương.

Trong 10 ngày đầu tháng 10-2021, tỉnh tổ chức tiếp nhận và tổ chức tiêm 400.000 liều vaccine. Theo đó, tổng số người dân (từ 18 tuổi trở lên) được tiêm mũi 1 đến hết tháng 10 sẽ đạt 79,74 % (đến nay tỉnh nhận được 726.990 liều/1.563.924 liều vaccine, đạt 46,48%). 

Tỉnh tiếp tục kiến nghị Chính phủ phân bổ vaccine theo kế hoạch để nâng tỷ lệ bao phủ cao nhất lên 95% dân số từ 18 tuổi trở lên trong thời gian sớm nhất, kết thúc trong năm 2021, đáp ứng yêu cầu mở cửa, phục hồi kinh tế.

Các đại biểu biểu quyết tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu khóa VII. Ảnh:MT

Tỉnh cũng xác định thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của năm 2021 và triển khai những dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2026…Thông qua và triển khai đầu tư trong năm 2021 4 dự án thuộc đường ven biển Vũng Tàu- Bình Châu bên cạnh các dự án ngân sách Trung ương và từ nguồn xã hội hóa vừa được Chính phủ phê duyệt.

Các dự án gồm dự án cầu Phước An, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 4, đường 991B, Sân bay Côn Đảo, dự án cấp điện lưới quốc gia từ đất liền ra Côn Đảo sẽ đươc khởi công trong năm 2022 và đầu năm 2023)…

Đây đều là các dự án được kỳ vọng tạo nền tảng thúc đẩy kết nối đa phương thức, liên kết vùng, khu vực và thế giới; tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội, không chỉ cho Bà Rịa - Vũng Tàu mà còn góp phần tích cực tăng trưởng GDP của quốc gia.

Danh mục 15 Nghị quyết được thông qua

(1) Quy định một số chế độ, mức chi cho hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

(2) Quy định mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

(3) Hỗ trợ học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông ngoài công lập và trẻ nhà trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập trên địa bàn tỉnh.

(4) Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình trụ sở Ban Chỉ huy quân sự TP Bà Rịa.

(5) Chủ trương đầu tư dự án Nhà ở doanh trại công an huyện Xuyên Mộc.

(6) Chủ trương đầu tư dự án Nhà ở doanh trại công an huyện Châu Đức.

(7) Chủ trương đầu tư dự án Trung tâm chỉ huy thống nhất tỉnh.

(8) Chủ trương đầu tư dự án trụ sở Hải đội dân quân thường trực tỉnh.

(9) Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Nhà ở xã hội huyện Côn Đảo.

(10) Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đường ven núi Minh Đạm đoạn từ Tỉnh lộ 44A giáp khu du lịch Thùy Vân đến ngã ba Long Phù, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

(11) Chủ trương đầu tư dự án Cứng hóa mái đập công trình Hồ chứa nước Tầm Bó, huyện Châu Đức.

(12) Chủ trương đầu tư dự án đầu tư kiên cố hóa tuyến kênh từ đầu cống Mương Bồng (cầu Đất Đỏ) đến đập Ngã Hai, huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ.

(13) Bổ sung danh mục dự án đầu tư công cho phép chuẩn bị đầu tư năm 2021 nguồn vốn ngân sách tỉnh.

(14) Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Phân cấp quản lý, cải cách thủ tục hành chính, việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật trong giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh”.

 (15) Thành lập Đoàn giám sát chuyên đề về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 123/2019/NQ-HĐND ngày 13/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 từ năm học 2019-2020 đến năm học 2024-2025.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm