Bà Rịa- Vũng Tàu: Mời báo chí góp ý dự thảo văn kiện ĐH Đảng

Ngày 21-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và thường trú trên địa bàn về dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Việc mời báo chí góp ý cho dự thảo được ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu rất tâm huyết tiến hành. Ông trực tiếp kết luận, chỉ đạo tại cuộc họp giao ban báo chí sáu tháng đầu năm 2020 mới đây về việc tổ chức hội nghị này.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp thu các ý kiến góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị. Ảnh: KL

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan thống tấn báo chí nhận xét dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII có kết cấu rõ ràng, trình bày ngắn gọn.

Nội dung cơ bản khái quát được những kết quả đạt được về các mặt kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015-2020; Những mặt hạn chế, tồn tại của từng lĩnh vực được dự thảo báo cáo chỉ ra thẳng thắn…

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng góp ý thêm cho dự thảo những nội dung. Theo đó, Dự thảo cần nhấn mạnh hơn đến việc lấy con người trung tâm, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, người lao động trong tỉnh có năng lực chuyên môn, đạo đức để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ. Tuyển chọn bổ nhiệm cán bộ dám nghĩ dám làm để thực hiện thành công các mục tiêu nghị quyết đề ra. Xây dựng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phát triển, có những công trình để lại dấu ấn như Hải Phòng, Quảng Ninh...

Nhà báo Lê Anh Tuấn Trưởng đại diện báo Nhân Dân góp ý cho dự thảo. Ảnh: KL

Ngoài ra, vấn đề cải cách thủ tục hành chính cần đưa thành một ý lớn, thực hiện quyết liệt để taọ thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Trong đó cần có những giải pháp cụ thể hơn nữa để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Các phóng viên cũng góp ý dự thảo cần cụ thể hơn những nội dung về cảng biển, phát triển du lịch tuyến ven biển, các dự án đẳng cấp cùng các sản phẩm độc đáo, điểm nhấn hấp dẫn du khách dài ngày khi đến Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đồng thời, đầu tư nâng chất lượng cơ sở đào tạo của tỉnh để sẵn sàng cung cấp nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho các dự án khi đến tỉnh đầu tư. Cần có các giải pháp cụ thể để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sẵn sàng “đón” làn sóng đầu tư mới chuyển dịch từ nước ngoài về Việt Nam, trong đó có Bà Rịa- Vũng Tàu sau dịch COVID-19; quan tâm hơn nữa tới nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao….

Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp của cơ quan thông tấn báo chí cho dự thảo báo cáo chính trị của tỉnh. Ông cho hay tổ biên tập sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp chung để chỉnh sửa, hoàn thiện, bổ sung vào trong dự thảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm