Bà Rịa- Vũng Tàu hỗ trợ người dân ở lại các tỉnh đang giãn cách 1 triệu đồng ​

Ngày 25-8, HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã ban hành nghị quyết số 80/NĐ-HĐND về chính sách hỗ trợ cho người dân của tỉnh đang ở tại các địa phương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Theo Nghị quyết, người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang ở tại các tỉnh, thành phố áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ không trở về địa phương được hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Nguyên tắc hỗ trợ bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ một lần theo thời gian quy định tại nghị quyết này.

Thời gian thực hiện hỗ trợ từ ngày Nghị quyết có hiệu lực (25-8) đến hết ngày 31-10-2021.

Việc hỗ trợ cho người dân đủ điều kiện được thực hiện bằng hình thức chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính, chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức khác.

Về hồ sơ, trình tự, thủ tục hỗ trợ, đại diện gia đình đối tượng được hỗ trợ có tờ khai (theo mẫu kèm Nghị quyết) gửi trưởng thôn, ấp, khu phố, khu dân cư nơi thường trú.

Tỉnh BR-VT hỗ trợ để người dân tỉnh nhà yên tâm ở lại TP HCM, các địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 -Ảnh minh họa: Trao Túi an sinh cho người dân tại Vũng Tàu

Trưởng thôn, ấp, khu phố, khu dân cư có trách nhiệm tổng hợp danh sách gửi UBND các xã, phường, thị trấn (đối với huyện Côn Đảo là phòng LĐ-TB&XH) nơi đối tượng có hộ khẩu thường trú (theo mẫu kèm theo Nghị quyết).

UBND các xã, phường, thị trấn (trừ huyện Côn Đảo) có trách nhiệm xác nhận đối tượng có hộ khẩu thường trú tại địa phương và hiện không sinh sống tại địa phương; lập danh sách đối tượng đủ điều kiện hỗ trợ và có văn bản gửi phòng LĐ-TB&XH.

Phòng LĐ-TB&XH có trách nhiệm thẩm định, trình chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định hỗ trợ. Sau khi có danh sách, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét, quyết định hỗ trợ.

Tất cả các công việc trên, từng nhiệm vụ thì thời gian thực hiện đều trong vòng một ngày làm việc.

Kinh phí hỗ trợ sẽ do UBND các huyện, thị xã, thành phố chi trả từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo phân cấp quản lý theo quy định.

HĐND tỉnh giao UBND tỉnh tổ chức triển khai, hướng dẫn, thực hiện Nghị quyết này và báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực HĐND tỉnh; Các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền, phổ biến và giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết này...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm