Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị tạm dừng các chuyến bay ra Côn Đảo để phòng dịch

Chiều 3-6, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có công văn hỏa tốc gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam (VASCO) về việc tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng chống dịch COVID-19.

Theo Bà Rịa- Vũng Tàu, tỉnh là địa phương có nguy cơ trong dịch COVID-19 do có lượng thuyền viên, du khách, chuyên gia đến làm việc và người cách ly tập trung khá đông. Vì thế nguy cơ xâm nhập nguồn bệnh vào khu công nghiệp và xuất hiện trong cộng đồng rất lớn.

Tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, sẵn sàng, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch đang có diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là TP.HCM.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, hai tuần gần đây tần suất các chuyến bay ra Côn Đảo cũng đã giảm. Ảnh: Mạnh Cường

Cạnh đó công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Côn Đảo đang gặp nhiều khó khăn, thách thức do cách xa đất liền, điều kiện, năng lực y tế và khả năng tiếp tế, hỗ trợ y tế từ đất liền không kịp thời và gặp nhiều khó khăn, hạn chế.

Mật độ dân cư của huyện lên đến hơn 10.000 người, trong khi phải tiếp đón lượng lớn du khách từ các địa phương với hơn 6 đường bay thẳng từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa,... do các hãng hàng không Bamboo Airways, VASCO khai thác.

Vì vậy, để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Côn Đảo, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam xem xét, trong vòng 48 giờ kể từ 17 giờ ngày 3-6 quyết định tạm dừng các chuyến bay đến huyện Côn Đảo (trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại).

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ báo cáo và có đề xuất mở lại các chuyến bay đến huyện Côn Đảo gửi về Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam khi tình hình dịch được kiểm soát.

Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị các hãng hàng không tạm dừng ngay các chuyến bay đến huyện Côn Đảo trong thời điểm này. UBND tỉnh sẽ căn cứ vào tình hình kiểm soát dịch và đề xuất mở lại các chuyến bay vào thời điểm phù hợp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm