Bà Rịa - Vũng Tàu: Cách ly 1 thanh niên trốn về từ Campuchia

Ngày 8-4, Phòng Y tế huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có báo cáo nhanh một trường hợp nhập cảnh trái phép về từ Campuchia rồi đến huyện này vào chiều 7-4.

Theo thông tin ban đầu, lúc 16 giờ 30 phút chiều 7-4, Phòng Y tế huyện Châu Đức nhận được tin báo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Láng Lớn về một thanh niên tên Nguyễn Văn Thương (23 tuổi, quê xã Minh Đức, huyện Đồ Sơn, TP Hải Phòng) trốn về từ Campuchia đến lưu trú tại một nhà nghỉ ở xã này. 

Qua khai thác nhanh, Thương khai rời quê nhà ở Hải Phòng cách đây sáu tháng bỏ qua Campuchia làm cho công ty không rõ tên.

Cách đây năm ngày Thương nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Thương bị công an ở đây bắt nhưng đã tìm cách trốn bằng ô tô đi về hướng TP Vũng Tàu (không xác định được những người tiếp xúc).

Ngày 2-4 Thương về xã Láng Lớn, huyện Châu Đức trú ngụ tại nhà nghỉ tại địa phương. Trong thời gian ở đây, Thương tiếp xúc với một thanh niên tên Trần Anh Tiến (trú thôn 2, xã Láng Lớn) hàng ngày đến chở Thương đi ăn uống.

Qua đối chiếu lời khai và truy xuất các dữ liệu tại máy tính của Thương, Công an xã Láng Lớn xác định trường hợp này nhập cảnh trái phép từ Campuchia về. Khi làm việc, tinh thần Thương hoảng loạn (khai báo không rõ ràng về lịch trình), không sốt, không ho. Qua test nhanh, Thương dương tính với ma túy.

Cơ quan chức năng cũng xác định danh sách những người tiếp xúc gần với Thương khi thi hành nhiệm vụ, người dân và chủ nhà nghỉ…

Công an xã Láng Lớn đã bàn giao Thương để đưa về cách ly tại trung tâm Y tế huyện Châu Đức.

Cơ quan chức năng đã phun hóa chất khử trùng, khử độc tại nhà nghỉ và tại các phòng làm việc của lực lượng công an xã, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc…

Đồng thời khẩn trương khai thác lịch đi lại và tiếp xúc của Thương với những người khác kể từ ngày 2-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm