Bà Rịa - Vũng Tàu: 12 viên chức là F1 ca nhiễm ở Đồng Nai

Chiều 5-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã họp khẩn sau đó cung cấp thông tin chính thức cho báo chí liên quan đến 12 viên chức, nhân viên huyện Châu Đức là F1 của ca nghi nhiễm COVID-19 tại TP Long Khánh, Đồng Nai.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo, từ ngày 29-4 đến 2-5 vừa qua, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Châu Đức tổ chức cho viên chức, nhân viên và gia đình đi tham quan, nghỉ dưỡng tại TP Đà Nẵng.

Đoàn đi gồm 82 người trong đó 42 người là viên chức, nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai, còn lại là thân nhân.

Việc đi du lịch của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai được đơn vị cấp trên là Sở TN&MT tỉnh duyệt ngày 23-4.

Ông Phạm Minh An, giám đốc Sở Y tế, phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch thông tin tới báo chí sau cuộc họp khẩn chiều 5-5. Ảnh: ĐT

Trong quá trình du lịch tại Đà Nẵng, từ 23 giờ đêm 1-5 đến 1 giờ 30 phút sáng 2-5 có 12 viên chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Châu Đức đã ghé chơi tại quán Bar New Phương Đông. Đây là nơi có chị BTT (44 tuổi, thường trú ở phường Xuân Thanh, Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) được phát hiện dương tính lần một với SARS-CoV-2 vào ngày 4-5 sau khi từ Đà Nẵng về TP Long Khánh.

Sáng 5-5, UBND huyện Châu Đức đã tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó xác định trong đoàn 12 người có 10 người ngụ tại huyện Châu Đức, 2 người ngụ tại TP Bà Rịa. Những người này đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Huyện Châu Đức đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương truy vết những người có tiếp xúc với các trường hợp F1 nêu trên. Đối với thân nhân những trường hợp này khẩn trương thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà. Đối với học sinh mầm non, tiểu học không để đến trường ngay trong ngày 5-5, khẩn trương truy vết lịch trình trong ngày trước đó.

Đối với 70 trường hợp là F2 đi trong đoàn cũng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà; đồng thời phun khử trùng tại gia đình các F1 và một cơ sở lưu trú (do một F1 tự cách ly tại nhà nghỉ).

Phun khử khuẩn tại nhà nghỉ nơi một F1 đến tự cách ly. Ảnh: ĐT

Huyện Châu Đức cũng đã thông báo với TP Bà Rịa để thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc với hai F1 đi trong đoàn du lịch; Công ty TNHH Phục vụ du lịch Bà Rịa (phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa) - đơn vị dẫn đoàn tham quan để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, theo dõi, giám sát đối với hướng dẫn viên, lái xe trong chuyến đi.

Trước đó trong sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã ra thông báo đề nghị những người đến những địa điểm sau cần liên hệ với cơ quan y tế ngay.

Cụ thể, theo báo cáo nhanh của Trung tâm y tế TP Long Khánh, trường hợp nghi dương tính ở TP Long Khánh tên BTT làm việc ở quán bar New Phương Đông, Đà Nẵng.

6 giờ 30 ngày 3-5, chị T. ra sân bay Đà Nẵng bằng Grab Car. Lúc 9 giờ 30 phút lên chuyến bay VN113, số ghế 18, 10 giờ 30 hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau đó chị T. đi xe khách về TP Long Khánh khoảng 13 giờ 30 phút, được người nhà đón về số 242 Ngô Quyền, TP Long Khánh. Sau khi ăn bánh cuốn tại quán Thiên Hương, chị T. đến trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh làm CCCD, có đeo khẩu trang thường xuyên.

Đến 20 giờ 30 cùng ngày khi đang làm thủ tục lấy dấu vân tay thì nhận tin báo người bạn đi cùng bệnh nhân 2982 bị cách ly tập trung (F1) nên liên hệ trạm y tế phường Xuân Thanh khai báo y tế. Chị T. sau đó được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm