Bà Rịa- Vũng Tàu: 1 giám đốc doanh nghiệp tự ứng cử ĐBQH

Chiều 17-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, tại Bà Rịa- Vũng Tàu, số lượng người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV là 12. Trong đó hai người các cơ quan trung ương giới thiệu; 10 người do các cơ quan, tổ chức, đơn vị địa phương được phân bổ giới thiệu người ra ứng cử gửi đến. Các hồ sơ đều đảm bảo đúng quy định về độ tuổi, trình độ chuyên môn, công tác,  tín nhiệm ở đơn vị đã giới thiệu.

Có một người tự ứng cử ĐBQH khóa XV tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là ông Phan Xuân Linh (người ngoài Đảng, 49 tuổi; quê quán huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Ông Linh hiện là giám đốc Doanh nghiệp Nông nghiệp tư nhân Hoàng Linh Chi, tại thị xã Phú Mỹ.

Tại hội nghị danh sách trên đều được các đại biểu thống nhất thông qua. Tuy nhiên có ý kiến bổ sung là cần nêu rõ bằng cấp về ngoại ngữ của người tự ứng cử so với giới thiệu để đảm bảo cụ thể, chính xác...

Sau khi thông qua danh sách người ứng cử ĐBQH khóa XV, hội nghị đã lấy ý kiến danh sách người được giới thiệu ứng cử đại biểu HÐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 là 94 người. Trong đó có 93 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu. Một người tự ứng cử là bà Bùi Thanh Yến (46 tuổi, giám đốc công ty Luật tư vấn Doanh nghiệp B.T.Y, chi ủy viên Chi bộ Đoàn Luật sư tỉnh). 

Hội nghị cũng cho ý kiến và thống nhất giữ lại danh sách người ứng cử đối với ông Trần Công Hiểu (sinh tháng 10-1958, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh).

Theo các ý kiến tại hội nghị, dù đã quá tuổi theo quy định nhưng căn cứ thực tế ông Hiểu là người có uy tín cao, tin cậy, đóng góp nhiều cho hoạt động của hội, địa phương. Ngoài ra ở một số địa phương khác cũng đã có các trường hợp quá tuổi tương tự nhưng qua xem xét kỹ vẫn đưa vào danh sách người ứng cử...

Theo kế hoạch, hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và  đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện trong khoảng thời gian từ 21-3 đến hết ngày 10-4 (kết thúc trước ba ngày so với quy định Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm