Bà Quyết Tâm nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức

Bên hành lang Quốc hội sáng nay (5-6), ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm (đoàn TP.HCM), cựu Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, cựu Chủ tịch HĐND TP.HCM, đã trao đổi với báo chí xoay quanh việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức ngay sau khi được bổ nhiệm vào cương vị mới. 

ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Bình luận về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức ngay sau khi được bổ nhiệm, ĐB Nguyễn Quyết Tâm cho biết mặc dù đây là quyết định cá nhân nhưng bà “rất ngạc nhiên” và thấy “khó hiểu” đối với ứng xử của một cán bộ, đảng viên.

“Đây là ứng xử với tổ chức, đưa ra công luận như vậy làm cho người dân rất khó hiểu về công tác cán bộ của mình. Không phải việc gì tổ chức làm cũng phải đi nói hết cho người dân nghe được, vì có những vấn đề nội bộ. Cho nên trong một chừng mực nào đó, ứng xứng đó thiếu tôn trọng với tổ chức. Tự bản thân mình thiếu tôn trọng bản thân mình. Bởi vì nói cho cùng muốn người ta tôn trọng, đánh giá đúng được mình thì trước hết phải tôn trọng mình và phải có ứng xử chuẩn mực” – ĐB Tâm nói.

Bà Tâm cũng chia sẻ: “Khi còn làm ở HĐND tôi cũng đánh giá tốt về năng lực, tâm huyết của anh Hải trong thực hiện nhiệm vụ”. Tuy nhiên có một số cách ứng xử với công việc và người dân trong quá trình làm việc của ông Hải chưa được như mong muốn vì việc quản lý trật tự đô thị cần phải có lộ trình, phải tạo ra khung pháp lý, giúp người dân. Đặc biệt là những người có công ăn việc làm gắn liền với vỉa hè, lề đường có sinh kế mới.

Theo đó, ĐB Tâm cho hay, điều này đòi hỏi việc xem xét, bố trí cán bộ sao cho phù hợp với nhiệm vụ và môi trường mà cán bộ đó công tác. “Tôi nghĩ rằng quá trình điều động hay phân công anh Hải có rất nhiều lần trao đổi trực tiếp. Chúng tôi cũng phân công các đồng chí có trách nhiệm gặp gỡ trao đổi và cũng có cân nhắc đến môi trường mới, phân công làm sao để anh Hải có thể phát huy được năng lực, sở trường của mình. Tôi nghĩ cách làm công tác cán bộ đã rất thấu đáo để vẫn phát huy được sự nhiệt thành của cán bộ, sở trường của cán bộ” – ĐB Tâm nói.

Trước đó, như PLO đã đưa tin sau khi được UBND TP.HCM điều chuyển về làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, tương đương chức vụ phó giám đốc sở, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã nộp đơn xin từ chức chỉ vài giờ kể từ lúc nhận quyết định điều chuyển. 

Đây là lần thứ hai ông nộp đơn xin từ chức. Trước đó ngày 8-1-2018, ông đã có đơn từ chức gửi đến Thành ủy, UBND TP.HCM cùng lãnh đạo quận 1. Trong đơn từ chức lần thứ nhất, ông viết do không thực hiện được lời hứa với người dân trong vấn đề lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức.

Bốn tháng sau đó, ông rút đơn xin từ chức. Lý do được ông Hải đưa ra là ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm