Bà Quyết Tâm nêu 4 điều làm người dân TP.HCM bức xúc

Sáng nay (4-12), tại Hội trường TP, HĐND TP.HCM đã khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và nhiều lãnh đạo của Trung ương và TP.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết thời gian qua kinh tế tăng trưởng cao hơn cùng kỳ, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt yêu cầu đề ra, môi trường kinh doanh được cải thiện, công tác quy hoạch và chỉnh trang đô thị có chuyển biến bước đầu đáng trân trọng.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu khai mạc. Ảnh: TÁ LÂM

Trong đó, bà Tâm cho rằng việc mới đây UBND TP chính thức triển khai phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin để xem quy hoạch đã đưa lại nhiều tiện lợi cho người dân.

Bà Tâm cũng cho biết công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân có tiến bộ, công tác an sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm. Cải cách hành chính được quan tâm hơn và nhiều giải pháp được người dân ghi nhận. An ninh trật tự được bảo đảm.

Tuy nhiên, bà Tâm cũng thừa nhận tình hình kinh tế-xã hội có nhiều mặt còn hạn chế, chậm được khắc phục, cải cách hành chính chưa đồng bộ, bộ máy còn cồng kềnh.

Đặc biệt là ngập nước, ùn tắc giao thông, bạo hành trẻ em, giải quyết khiếu nại của người dân còn chậm, gây bức xúc xã hội. Có nhiều thách thức như tăng trưởng kinh tế, năng suất lao động, môi trường sống... đòi hỏi chính quyền TP cần có giải pháp mạnh mẽ hơn, quyết tâm cao hơn mới tạo ra đột phá.

Bà Tâm cho biết kỳ họp này HĐND sẽ xem xét và cho ý kiến tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội TP năm 2017 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2018. Thường trực HĐND TP sẽ báo cáo kết quả giám sát về tình hình công tác quy hoạch đô thị trên địa bàn...

Đặc biệt, kỳ họp này HĐND TP sẽ tổ chức thực hiện các nghị quyết, trong đó có nghị quyết của Quốc hội cho TP.HCM thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của TP cao hơn, đóng góp nhiều hơn, lớn hơn về nguồn lực, kinh nghiệm và cơ chế cho đất nước.

“Với tính chất quan trọng này, tôi đề nghị các đại biểu HĐND TP nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tinh thần dân chủ góp nhiều ý kiến sâu sát và thiết thực cho các nội dung chương trình kỳ họp đề ra, để tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo sự chuyển biến trong năm 2018” - bà Tâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm