Bà nội bị tạm giữ hình sự điều tra hành vi sát hại cháu gái

Chiều tối 6-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang tiếp tục tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra làm rõ cái chết của cháu nội là em T. (11 tuổi, học lớp 6).

Được biết thông tin ban đầu bà Hường thừa nhận hành vi sát hại cháu nội.

Camera bên đường quay lại cho thấy trước khi em T. mất tích, hai bà cháu đi cùng nhau. 

Trước đó, chiều tối 3-11, em T. mất tích thì bà Hường có mặc áo mưa ướt sũng đến kiốt của dân mua quần áo. Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, bà đi đến nhà một người bạn.

Tại đây, người bạn nói với bà là sắp ra Hà Nội để khám bệnh. Bà Hường xin bạn đi cùng để ra Hà Nội tìm việc làm. Tuy nhiên, trong đêm người thân đã vận động bà trở về nhà.

Camera của người dân quay lại cho thấy trước khi em T. mất tích thì khoảng 16 giờ 30 phút chiều 3-11, em T. và bà nội có gặp nhau trên đường. Sau đó, bà vào gửi xe đạp trong nhà người dân rồi em T. đi xe đạp điện chở bà đi theo hướng ra bờ đập Bàu Ganh.

Cho đến 18 giờ 36 phút cùng ngày, bà Hường quay về lấy xe đạp nhưng không thấy em T. đi cùng.

Khu vực phát hiện thi thể em T. 

Theo ông Phạm Văn Luyến, Chủ tịch UBND xã Hậu Thành, vợ chồng bà Hường nuôi cháu T. từ lúc nhỏ vì mẹ cháu đi làm trong miền Nam xa nhà. Ông Luyến nói: “Bà Hường có thời gian đi theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ” nhưng sau khi được tuyên truyền và hội này bị dẹp thì bà Hường không tham gia nữa”.

Ông Nguyễn Duy Cường, Trưởng Công an xã Hậu Thành, cho biết thêm: “Chúng tôi chưa nắm được vì động cơ gì mà bà Hường có hành động như vậy. Trước đây có một bà rủ rê hai chị em bà Hường đi theo “Hội thánh của Đức Chúa Trời mẹ”".

Theo ông Cường, trong tủ của gia đình bà Hường có hai hợp đồng mua bảo hiểm cho cháu T. Cha của em T. đi làm ăn xa, mới từ miền Nam về nhà. Cách đây khoảng một tuần, giữa bà và cha của em T. có xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, bà này dùng can rượu đổ ra sân và chửi bới con trai.

Như tin đã đưa, chiều 3-11, em T. đạp xe đạp sang xóm Pú Thượng (xã Hậu Thành) để dự sinh nhật bạn học. Tuy nhiên, đến chiều tối, gia đình không thấy em T. về nhà nên đã tổ chức đi tìm. Khi đến bờ đập Bàu Ganh (xã Hậu Thành) có chiếc mũ và áo của em T.

Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người đi tìm kiếm. Lúc 5 giờ 30 sáng 5-11, người thân và người dân phát hiện thi thể em T. nổi lên trên đập nước Bàu Ganh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm