Bà Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi ASEAN chung tay chống COVID-19

Trong thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chia sẻ những mất mát, tổn thất do đại dịch COVID-19 gây ra đối với người dân các nước ASEAN và nhân loại. Bà cho răng hơn bao giờ hết, Cộng đồng ASEAN cần nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau trước đại dịch COVID-19.

Bà Kim Ngân nhắc lại việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, hôm 14-2 đã ra Tuyên bố của chủ tịch ASEAN về ứng phó chung của ASEAN trước sự bùng phát dịch COVID-19.

Bà Kim Ngân kêu gọi mỗi nghị viện thành viên AIPA đồng hành, chung tay cùng chính phủ các nước ASEAN đối phó với đại dịch bằng việc phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, thông qua các biện pháp và chính sách do Chính phủ đề xuất nhằm ứng phó dịch bệnh; tạo thuận lợi phân bổ nguồn lực và tăng cường kết nối với người dân.

Là những nghị sĩ, chúng ta cần tiếp tục lan tỏa thông điệp đoàn kết, yêu thương, động viên mọi người dân và nhất là những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Các hoạt động hội nghị trong khuôn khổ hoạt động Năm Chủ tịch AIPA đã phải lùi lại để nghị viện các nước dành thời gian chăm lo sinh mạng, sức khỏe cho người dân, bảo đảm phòng, chống sự lây lan của đại dịch.

Tuy nhiên, để vượt qua khó khăn đó, phía Việt Nam mong muốn các thành viên AIPA sẽ cùng tìm ra những hình thức phù hợp để triển khai các hoạt động này trong thời gian tới.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ niềm tin tưởng mạnh mẽ rằng với quyết tâm và nỗ lực to lớn, sự đoàn kết và sẻ chia của lãnh đạo và nhân dân các nước ASEAN, cộng đồng nhất định sẽ vượt qua khó khăn đem lại sự yên bình cho mọi người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm