Ba lâm tặc tấn công kiểm lâm lãnh án

Dương Trọng Hùng năm tháng tù treo cùng về tội chống người thi hành công vụ. Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, theo hồ sơ, rạng sáng 1-10-2011, lực lượng Hạt Kiểm lâm huyện Đô Lương phát hiện và bắt giữ xe tải do Hùng lái, chở 40 tấm gỗ phiến và 11 khúc gỗ tròn không có giấy tờ.

Hùng đã chống đối lực lượng kiểm lâm quyết liệt để ngăn cản cán bộ đưa xe chở gỗ lậu về trụ sở. Hạt Kiểm lâm huyện Đô Lương phải phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động số 2 (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An) tăng cường lực lượng để giải tỏa. Hùng đã gọi điện thoại cho chủ gỗ là Hòa đến để cướp lại số gỗ bị thu giữ. Khi anh Nguyễn Anh Tiến (cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Đô Lương) đưa xe gỗ tang vật về trụ sở thì nhóm của Hòa cùng Thủy nhảy lên xe dùng dao chém anh Tiến gục tại chỗ. Đồng thời, Hòa, Thủy, Hùng tiếp tục tấn công các kiểm lâm cho đến khi lực lượng cảnh sát có mặt thì cả ba chạy trốn. Sáng 3-10-2011, Hòa và Thủy đến cơ quan Công an huyện Đô Lương đầu thú.

Anh Tiến không yêu cầu khởi tố hình sự và đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Thủy do giữa hai bên đã có sự thỏa thuận về bồi thường về trách nhiệm dân sự.

HĐXX nhận định các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải và gia đình bố mẹ có công với cách mạng nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Riêng bị cáo Hòa từng bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt bảy năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy nên xử phạt nghiêm hơn các bị cáo khác.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm