Bà Kim Ngân - người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Tại Việt Nam, người đầu tiên trong danh sách phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2016 là bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội (ảnh). Tạp chí này đánh giá bà Ngân đã thành công trên các vị trí bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH… Trên vai trò phó chủ tịch Quốc hội, bà Ngân cũng thể hiện sự sắc sảo, quyết đoán, mới mẻ khi điều hành các phiên họp cũng như khi thảo luận trực tiếp tại tổ.

Đây là lần đầu tiên tạp chí Forbes Việt Nam giới thiệu tới độc giả Việt Nam bảng danh sách 20 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. Danh sách này không chỉ bao gồm những người làm kinh doanh mà cả những người hoạt động trong lĩnh vực chính trị, nghiên cứu khoa học, xã hội, giáo dục.

Theo bầu chọn của Forbes, 57 là độ tuổi trung bình của những phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam. Về học vấn, 90% phụ nữ trong danh sách có trình độ ĐH và sau ĐH, trong đó 45% sau ĐH. Phụ nữ làm kinh doanh chiếm đa số trong danh sách, 40% trong số họ làm kinh doanh, tiếp theo là phụ nữ làm chính trị (chiếm 25%). 

Trong danh sách còn có bà Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương; bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm