Ba cách tìm đường đi các tuyến xe buýt

Sáng nay (18-11), tại Bến xe Miền Đông, Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) và Sở GTVT tiến hành trao tượng trưng 10.000 tấm bản đồ 152 tuyến xe buýt ở TP.HCM cho người dân, hành khách đi xe.

Theo bà Tăng Thị Thu Lý, 10.000 tấm bản đồ mới do Samco tài trợ in giản lược các khu vực, tuyến phố nhưng làm đậm nét đường đi của 152 tuyến xe buýt hiện có ở TP.

Cạnh đó, ở mặt sau của bản đồ ghi rõ mã số từng tuyến, lộ trình, thời gian bắt đầu và kết thúc chạy xe trong ngày của các tuyến, thời gian giãn cách giữa các chuyến xe... để người dân dễ dàng tra tìm, lựa chọn chuyến đi, nơi chuyển tiếp giữa các tuyến.

Ba cách tìm đường đi các tuyến xe buýt

Bà Tăng Thị Thu Lý, Phó Tổng Giám đốc Samco, trao biểu trưng 10.000 tấm bản đồ xe buýt TP cho ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.

Bà Tăng Thị Thu Lý, Phó tổng giám đốc Samco

Bà Tăng Thị Thu Lý, Phó Tổng Giám đốc Samco.

Ba cách tìm đường đi các tuyến xe buýt
Ba cách tìm đường đi các tuyến xe buýt

Ngay trong sáng 18-11, nhiều học sinh, sinh viên từ các tỉnh đến Bến xe Miền Đông đã hào hứng tiếp nhận các tấm bản đồ mới, giản tiện để tìm đường, tuyến xe buýt đi sâu vào nội đô.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, như vậy đến nay người dân, hành khách đi xe có ba cách tìm kiếm thông tin về xe buýt là: bản đồ, trang web buyttphcm.com.vn và qua Bus Map ứng dụng trên smart phone (với ba hệ điều hành là IOS, Android và Windowsphone).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm