Bà Ái Sa chưa kết nạp Đảng, không biết việc bị mượn bằng

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) mượn bằng để thăng tiến lên trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, phía Văn phòng Tỉnh ủy đã có thông tin chính thức về vụ việc cũng như hành trình thăng tiến của người này.

Theo đó, bà được kết nạp Đảng ngày 10-3-2013, chính thức: Ngày 10-3-2014 tại Chi bộ Quản trị, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy. Trước đó, bà dùng bằng của chị gái để học trung cấp, đại học và học đến thạc sĩ.

Ngày 8-10, PLO đã làm việc với một số đơn vị nơi chị gái của bà trưởng phòng đang làm việc, theo đó, đơn vị này khẳng định là bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (chị của bà Thảo) chưa được kết nạp Đảng và cũng chưa có thông tin gì về việc kết nạp Đảng đối với người này.

Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng trao đổi vụ việc. Ảnh HUY TRƯỜNG

Cung cấp cho PLO một số giấy tờ liên quan về quá trình làm việc của người này, ông Lê Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Lâm Đồng khẳng định “Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa đang làm nữ hộ sinh tại bệnh viện, trình độ chuyên môn cao nhất trung cấp nữ hộ sinh. Hiện bà Ái Sa đang xin nghỉ phép và vẫn chưa đi làm trở lại. Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa chưa được kết nạp Đảng và không giữ chức vụ gì tại bệnh viện” - ông Tiến nói.

Đồng thời, liên quan đến việc em của bà Ái Sa đã mượn bằng để xin việc làm, vị giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng xác nhận người nữ hộ sinh này cũng đã có bản tường trình gửi cho ban lãnh đạo. Nội dung bản tường trình cho thấy bà Trần Thị Ngọc Ái Sa đang công tác tại Khoa sản của bệnh viện, bà Ái Sa không cho em mình mượn bằng tốt nghiệp cấp III.

Bà Ái Sa không biết em gái mượn bằng để xin việc. Ảnh HUY TRƯỜNG

“Hiện tại và trước đây, giấy tờ của bản thân, tôi để ở nhà mẹ đẻ. Nên việc em gái tôi lấy sử dụng bằng cấp III của tôi để xin việc tại Đắk Lắk, tôi hoàn toàn không biết. Về việc xác minh lý lịch vào Đảng của em tôi, bản thân tôi không hay biết” ông Tiến cung cấp nội dung tường trình của bà Ái Sa.

Cũng theo đó, sau khi xảy ra sự việc, bà Ái Sa đã tức tốc qua nhà mẹ đẻ để lấy hết giấy bằng cấp của tôi đem về nhà ở TP Đà Lạt.

Trước đó, PLO đưa thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho hay Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được đơn tố cáo (nặc danh) tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (sinh ngày 25-5-1973, chức vụ: trưởng Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk).

Nội dung tố cáo: Tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975); chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sĩ; đồng thời kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực...

BV Lâm Đồng, nơi bà Ái Sa đang làm việc. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo, giải quyết. Qua xem xét nội dung đơn tố cáo và thẩm tra, xác minh, đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan, đến ngày 17-9, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận nội dung đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, chức vụ: trưởng Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo như ở trên là đúng.

Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo) cũng đã thừa nhận đơn tố cáo với các nội dung nêu trên là đúng sự thật và tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, đề nghị được giải quyết cho thôi việc. Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã không đồng ý và thống nhất triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo) theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Bà Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố cáo mượn bằng cấp III của chị

Bà được kết nạp Đảng ngày 10-3-2013; chính thức: Ngày 10-3-2014 tại Chi bộ Quản trị, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy.

Về xử lý kỷ luật cá nhân và tổ chức liên quan, nhận được kết quả thẩm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai việc xem xét, kỷ luật bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật Trần Thị Ngọc Thảo) về mặt Đảng và chính quyền theo thẩm quyền…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.