Áp dụng Chỉ thị 16: Cán bộ ở Vũng Tàu đi làm tại Bà Rịa thế nào?

Đầu giờ chiều 13-7, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc gửi các sở ban ngành, đơn vị và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh; các huyện, thị, TP hướng dẫn về phương án di chuyển làm việc đối với cán bộ công nhân viên chức, người lao động các đơn vị... khi TP Vũng Tàu áp dụng giãn cách xã hội toàn TP 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 14-7.

Theo đó, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi TP Vũng Tàu từ 0 giờ ngày 14-7 đến hết ngày 27-7.

Sẽ phải bố trí thêm chốt kiểm tra y tế hướng từ Vũng Tàu sang Bà Rịa, bên cạnh chốt hướng từ Bà Rịa về Vũng Tàu hiện nay. Ảnh:TK

Để đảm bảo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động di chuyển giữa Vũng Tàu và các địa phương khác trong tỉnh vì lý do công vụ, UBND tỉnh yêu cầu:

Chỉ cho phép cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị di chuyển giữa TP Vũng Tàu và các địa phương khác trong tỉnh vì lý do công vụ (trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu...) khi xuất trình đầy đủ các giấy tờ sau tại các chất kiểm soát dịch bệnh.

Những giấy tờ này gồm thẻ công chức hoặc giấy xác nhận đang công tác tại cơ quan, đơn vị (có ảnh 4x6 đóng dấu giáp lai); Văn bản cam kết có xác nhận của cơ quan, đơn vị chỉ đi từ nhà đến cơ quan công tác, không dừng hoặc đến địa điểm nào khác trong quá trình di chuyển.

UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường quản lý, xây dựng phương án bố trí người làm việc tại cơ quan, đơn vị mình; khẩn trương phổ biến yêu cầu nêu trên và cấp các giấy xác nhận cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, bảo đảm vừa thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, vừa phục vụ tốt các công việc, nhiệm vụ được giao.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ ra/vào địa bàn TP Vũng Tàu phải kiểm tra đầy đủ các giấy tờ liên quan, kiên quyết từ chối các trường hợp không chấp hành quy định.

Hiện trung tâm hành chính của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đặt tại TP Bà Rịa. Hàng ngày số lượng lãnh đạo cấp tỉnh, cán bộ công nhân viên chức, người lao động sinh sống tại TP Vũng Tàu di chuyển sang làm việc tại Bà Rịa khá lớn; chưa kể đến các địa phương khác là Châu Đức, Xuyên Mộc, thị xã Phú Mỹ.

Do vậy khi Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16 để phòng chống dịch thì phương án di chuyển như nêu trên là rất cần thiết để đảm bảo công việc và phòng chống dịch hiệu quả. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm