Anh cảnh sát khu vực ở quận 1 tận tình chăm sóc F0

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Một mình quản lý tám tổ dân phố và thực hiện khối lượng lớn công việc mỗi ngày nhưng Thượng úy Nguyễn Văn Tấn, cảnh sát khu vực phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM, vẫn luôn tận tình chăm lo cho dân và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn từ những ngày đầu khi TP xảy ra dịch bệnh COVID-19.

Thượng úy Nguyễn Văn Tấn đi phát quà cho gia đình có F0 ở chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: PN

Chu đáo và tình cảm với từng người dân

Chúng tôi tình cờ biết đến Thượng úy Nguyễn Văn Tấn thông qua dòng tin nhắn đầy cảm kích của bà Bùi Thị Phương Lâm, đại diện Chi hội Phụ nữ khu phố 8, phường Đa Kao, dành cho anh trong group chat của người dân khu phố. Bà Lâm cho hay anh Tấn làm việc rất chu đáo và tình cảm với bà con trong từng tổ dân phố, từ việc đi nhận quà hỗ trợ rồi phát tận nhà cho dân trong khu phong tỏa đến việc đưa thuốc, hỗ trợ nhập viện cho các F0 trên địa bàn.

Khi phường xuất hiện ca F0 đầu tiên ở tầng 4 và 5 của chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu, anh Tấn đã trực tiếp mang bình xịt khuẩn đến từng tầng để khử khuẩn rồi hỗ trợ đưa F0 đi cách ly. “Tôi thấy công việc của anh Tấn rất nhiều nhưng anh luôn tận tình giúp đỡ người dân không kể ngày đêm, nhất là với những hộ gia đình có F0” - bà Lâm nói.

Theo bà Lâm, từ ngày TP thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” và xét nghiệm trên diện rộng, tại địa bàn có một số hộ né tránh việc đi lấy mẫu vì sợ lây nhiễm chéo. Khi đó, anh Tấn đã đến vận động từng hộ dân đi lấy mẫu xét nghiệm, sau đó còn hỗ trợ lực lượng y tế đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình lấy mẫu...

Luôn hỗ trợ dân bằng mọi cách có thể

Thượng úy Nguyễn Văn Tấn công tác tại phường Đa Kao từ năm 2012 và có hơn năm năm phụ trách khu phố 8. Trong quá trình công tác, Thượng úy Tấn luôn làm tốt các nhiệm vụ được phân công, vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa chăm lo đời sống cho bà con.

Đã hơn ba tháng nay, Thượng úy Tấn luôn trực chiến tại phường và chưa về nhà ngày nào. Khi những hộ có F0 gọi điện nhờ mua thuốc hay các đồ dùng cần thiết, Thượng úy Tấn đều có mặt kịp thời và chưa để F0 trong khu vực bị bỏ rơi ngày nào…

Ông TRẦN HẢI ĐĂNGTrưởng Công an phường Đa Kao, quận 1 

Đảm nhiệm chính việc giúp đỡ các F0

Ông Nguyễn Bá Hạnh (72 tuổi, tổ trưởng tổ dân phố 97, khu phố 8, phường Đa Kao) cho biết mỗi tổ dân phố có hai người tham gia tổ COVID-19 cộng đồng để hỗ trợ cảnh sát khu vực các công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Tuy nhiên, những người này cũng chỉ hỗ trợ được phần nào, còn anh Tấn vẫn là người đảm nhiệm chính việc giúp đỡ các hộ có F0.

“Trường hợp có người không may tử vong, chú Tấn cũng là người mang bình đi khử khuẩn thêm một lần nữa sau khi lực lượng y tế đã làm để đảm bảo an toàn cho những người còn lại” - ông Hạnh nói và cho biết dù có F0 ở tầng 4 và 5 của chung cư Nguyễn Đình Chiểu nhưng hằng ngày anh Tấn vẫn đi bộ lên tận nơi hỗ trợ và chăm sóc cho họ.

“Sáng nào chú ấy cũng leo cầu thang 3-4 lượt, hai tay mang hai túi rác được gói ghém cẩn thận, sau đó lại đi thêm một lượt nữa để phun khử khuẩn” - ông Hạnh nói thêm.

Thượng úy Nguyễn Văn Tấn đi phun khử khuẩn cho một hộ có F0
(có dây rào bên trái). Ảnh: PN

Cũng theo ông Hạnh, khi có tổ chức từ thiện hay MTTQ của phường, quận hỗ trợ nhu yếu phẩm, anh Tấn chỉ cho phép mọi người hỗ trợ phát quà ở những hộ chưa có F0 để đảm bảo an toàn. Riêng các hộ có F0 thì anh Tấn sẽ sắp từng túi quà, từng bó rau, gói mì, bao gạo… mang đồ bảo hộ rồi tự mình tới tận nhà phát cho họ. “Tôi thực sự rất cảm kích, nể phục những hành động giúp dân của chú Tấn” - ông Hạnh nói.

Một người dân ngụ tổ dân phố 97 bày tỏ: “Những F0 điều trị tại nhà vừa lo lắng về sức khỏe của mình lại vừa gặp khó khăn trong việc kêu gọi giúp đỡ. Sự giúp đỡ của Thượng úy Tấn như một niềm an ủi, động viên rất lớn cho những F0 lúc này”.

“Mỗi lần xét nghiệm là tôi lại thấy lo”

Thượng úy Nguyễn Văn Tấn tâm sự tính từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay, khu phố 8 có 45 trường hợp F0. Vì số F0 trên địa bàn nhiều nên việc xét nghiệm được thực hiện bảy ngày/lần.

“Mỗi lần y tế xuống xét nghiệm là tôi lại thấy lo vì khi đó sẽ xuất hiện thêm một số ca F0. Tôi sợ mình không đủ sức để lo cho người dân, tôi rất sợ phải nhìn thấy cảnh họ đau đớn khi mất đi người thân vì dịch bệnh” - anh Tấn chia sẻ và cho biết số lượng F0 trên địa bàn ngày một tăng cao nên người dân rất lo lắng. Do đó, anh luôn túc trực tại địa bàn để hỗ trợ những F0 điều trị tại nhà, lập tổ COVID-19 cộng đồng ở mỗi tổ dân phố để tăng cường hỗ trợ người dân…

“Tôi về phụ trách khu phố từ cuối năm 2015 nên tình cảm dành cho bà con nơi đây rất nhiều. Thời gian này, ngoài việc hỗ trợ F0, tôi cũng cố gắng trấn an người dân để họ không quá lo lắng và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Hy vọng người dân sẽ đồng lòng và cùng san sẻ với những khó khăn lúc này của TP” - anh Tấn nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm