An Giang: Quán karaoke, vũ trường tạm dừng đến mùng 5 Tết

Ngày 10-2, UBND tỉnh An Giang đã có văn ban chỉ đạo về việc hạn chế các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, trong nước diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TP.HCM số ca mắc trong cộng đồng tiếp tục tăng. Tết Nguyên đán 2021 sắp đến, sẽ có nhiều trường hợp từ các địa phương khác kể cả các địa phương đang có dịch trở về gia đình nghỉ Tết.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người; Không tổ chức tiệc tùng, họp mặt vui chơi trong thời gian trực Tết tại đơn vị; đồng thời yêu cầu thực hiện giãn cách giữa người với người tại các địa điểm công cộng, luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Riêng hoạt động văn nghệ đêm giao thừa tại TP Long Xuyên thực hiện theo tinh thần Công văn số 108/UBND-KGVX ngày 09-2 UBND tỉnh.

Trung tâm hành chính tỉnh An Giang. Ảnh: HD

Bên cạnh đó hạn chế tổ chức các hoạt động tôn giáo có tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; các khu, điểm du lịch trong tỉnh phải áp dụng triệt để giải pháp 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đặc biệt Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn gồm karaoke, quán bar, vũ trường, cơ sở mát-xa, rạp chiếu phim từ 00h ngày 11-02 (nhằm 30 Âl) đến hết ngày 16-02 (tức mùng 05 Tết) để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán. Các cơ sở kinh doanh ăn uống yêu cầu giảm quy mô phục vụ, bố trí chỗ ngồi giãn cách và đảm bảo đầy đủ dung dịch sát khuẩn, vệ sinh tay theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Đồng thời giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp về từ các địa phương đang có dịch để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp theo đúng hướng dẫn của ngành y tế; tăng cường xử phạt hành vi không mang khẩu trang nơi công cộng và các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm