An Giang không tiếp nhận thêm công dân về quê tự phát

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 1-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang có cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy ông Lê Hồng Quang nhấn mạnh An Giang vẫn giữ nguyên quan điểm tập trung khống chế các ổ dịch trên địa bàn, không tiếp nhận công dân từ địa phương khác di chuyển tự do về tỉnh.

Đối với những trường hợp người dân tự phát đã về đến cửa ngõ của tỉnh, thì tỉnh chỉ tiếp nhận người dân về đến cửa ngõ tỉnh duy nhất  vào ngày 1-10.

Theo thống kê của ngành chức năng, vào ngày 1-10, hơn 2.000 công dân di chuyển bằng xe máy tự phát đã về đến trạm T2 trên Quốc lộ 91, thuộc phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên. Lực lượng chức năng An Giang đã hướng dẫn người dân vào các điểm tập trung tại 05 điểm trường trên địa bàn phường Mỹ Thạnh và Mỹ Thới để sàng lọc từng đối tượng để bố trí cách ly hợp lý.

Đồng thời tổ chức test nhanh ngay trong đêm cho những dân, các trường hợp âm tính bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố đưa về địa phương bố trí điểm tập trung và điểm cách ly cách ly, không để người dân tự điều khiển xe máy di chuyển về các địa phương.

Từ chiều 1-10 hơn 2.000 công dân về quê tự phát đã đến cửa ngõ tỉnh An Giang. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh (bìa phải) chỉ đạo các lượng tại hiện trường. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Không thể bám trụ ở các tỉnh Miền Đông Nam Bộ, người dân trở về với quê nhà. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân về công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Bên cạnh đó hỗ trợ thức ăn, nước uống cho bà con chờ hướng xử lý của tỉnh. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Người dân được hướng dẫn về các điểm tập kết để sàng lọc, phân loại đối tượng. Ảnh: TIẾN TẦM

Đa số người dân khi về đến đây đã rất mệt, đuối sức, do đó lực lượng Công an còn tổ chức phát cơm, bánh mì, sữa và nước uống miễn phí cho người dân, đảm bảo cho người dân không bị đói, khát trong thời gian chờ hướng xử lý của tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm