An Giang: Dân không ra đường sau 18 giờ, TP Châu Đốc kéo dài thời gian giãn cách

Chiều 27-7, UBND tỉnh An Giang đã có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường quản lý thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Theo UBND tỉnh, hiện tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp của, số ca nhiễm trong cộng đồng liên tục gia tăng. Để kiểm soát chặt chẽ sự lây nhiễm, chủ động ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kể từ 18 giờ cho đến 05 giờ sáng hôm sau, tất cả người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông). Trừ trường hợp thật cần thiết như cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền. Thời gian bắt đầu từ 27-7 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai nội dung chỉ đạo nêu trên trên các phương tiện thông tin cho người dân được biết, chấp hành thực hiện, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm theo quy định.

Cùng ngày UBND TP Châu Đốc, An Giang cũng đã có văn bản về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, Châu Đốc sẽ tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trên toàn địa bàn TP Châu Đốc theo Chỉ thị số 16 đến hết ngày 10-8.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh An Giang tính từ 15-4 đến nay tỉnh ghi nhận hơn 200 ca mắc.

UBND tỉnh Hậu Giang trong chiều 27-7 đã có công văn chỉ đạo tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách về phòng chống dịch COVID-19, trong đó quy định kể từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau, kể từ 27-7 đến ngày 2-8-2021, người dân tuyệt đối không ra đường. Lực lượng Công an phối hợp với Quân sự và  chính quyền cấp huyện, xã tổ chức các trạm, chốt kiểm soát 24/24 giờ các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Cạnh đó, tỉnh Hậu Giang cũng lưu ý trong khung giờ nói trên, những nhóm đối tượng được ra đường gồm: trường hợp cấp cứu, lực lượng làm công tác chống dịch, lực lượng phòng chống thiên tai, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo đài, lực lượng phát hành thư , báo, công nhân vệ sinh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm