An Giang: An táng 99 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện

Ngày 20-7, Quân khu 9 phối hợp với tỉnh An Giang tổ chức Lễ truy điệu, cải táng 99 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên đất bạn Campuchia và trong nước tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Lãnh đạo Quân khu 9 và tỉnh An Giang truy điệu các liệt sĩ. Ảnh: HD

Hài cốt các liệt sĩ được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc. Ảnh: HD

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ tỉnh An Giang, trong giai đoạn mùa khô 2019-2020, Đội K90 (Quân Khu 9) và K93 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh An Giang) đã tìm kiếm, quy tập được 99 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ trên đất Campuchia và trên địa bàn tỉnh.

Trong số 99 hài cốt này thì bốn hài cốt có danh tính và số lượng hi sinh trên đất Campuchia là 66 hài cốt.

Tại lễ truy điệu, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định việc tổ chức tìm kiếm, đưa hài cốt các liệt sĩ về an nghỉ trong lòng đất mẹ, để người thân của các liệt sỹ và nhân dân có điều kiện viếng thăm và tri ân là trách nhiệm và nghĩa vụ.

Có nhiều hài cốt dù chưa rõ danh tính nhưng Đảng bộ, quân và dân An Giang nguyện thay mặt nhân dân cả nước và gia đình các liệt sĩ để chăm sóc, giữ gìn chu đáo phần mộ các anh như chính người thân yêu ruột thịt của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm