An Giang: 9/11 địa phương tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Chiều 15-8, UBND tỉnh An Giang vừa có văn bản chỉ đạo về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 15-8.

Theo đó  An Giang tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 trên phạm vi 9 huyện, thành phố; riêng thị xã Tân Châu và huyện Phú Tân áp dụng Chỉ thị số 15. Thời gian thực hiện trong vòng 10 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16-8

Đối với 9 huyện, thành phố thực hiện Chỉ thị 16, UBDN tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm, mạnh mẽ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”, gia đình cách ly với gia đình, khóm ấp cách ly với khóm ấp, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện.

Căn cứ tình hình dịch bệnh thực tiễn tại địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thống nhất với cấp ủy chủ động ban hành theo thẩm quyền các giải pháp, quy định về phòng, chống dịch theo nguyên tắc cao hơn, nhanh hơn...

Trung tâm hành chính tỉnh An Giang. Ảnh: HD

Trong thời gian tiếp tục cách ly xã hội, các địa phương phải khẩn trương tầm soát F0, trên cơ sở xây dựng bản đồ dịch theo đánh giá chính xác về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng. Đồng thời, khẩn trương truy vết, tầm soát F0 để nhanh chóng làm sạch địa bàn, bảo vệ, giữ vững vùng xanh và từng bước mở rộng phạm vi vùng xanh trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.

Tất cả người dân trên địa bàn tiếp tục không ra ngoài từ 18 giờ cho đến 05 giờ sáng hôm sau, trừ trường hợp thật cần thiết.

Tiếp tục áp dụng phát phiếu đi chợ 2 lần/tuần đối với mọi người dân. Các chợ truyền thống tiếp tục giảm quy mô hoạt động, thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế, có phân luồng ngõ ra, ngõ vào tại các chợ để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch… Những địa phương thực hiện Chỉ thị 15 có thể áp dụng linh hoạt hơn quy định tại điểm này.

Đối với những người đến, về từ khu vực có dịch COVID-19 đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm về địa phương sẽ không thực hiện cách ly tập trung mà chỉ theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày, được thực hiện xét nghiệm 2 lần. Người về từ vùng dịch, trước khi về địa phương phải có xét nghiệm PCR trong thời hạn 3 ngày hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 24 giờ âm tính.

Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 phải thực hiện quyết liệt, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giãn cách xã hội hình thức hoặc “chặt ngoài, lỏng trong”. Trong thời hạn tiếp tục cách ly xã hội phải xác định được cụ thể, bảo vệ thật chắc các “vùng xanh”; có biện pháp, lộ trình cụ thể để mở rộng phạm vi vùng xanh trên từng địa bàn, phấn đấu đến hết ngày 25-8; tình hình dịch bệnh trong tỉnh phải được kiểm soát và đẩy lùi; các “vùng đỏ” nếu còn phải được cô lập ở phạm vi hẹp nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm