Ăn cá nóc mít, cả nhà đi cấp cứu

Bệnh nhân Nguyễn Văn Khá (62 tuổi) và Bùi Thị Há (61 tuổi) cùng ngụ ở xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, đến cấp cứu ngày 17-6, trong tình trạng tê tay chân và toàn thân, tê lưỡi và vật vã…

Sau khi được cấp cứu và điều trị, hiện nay tình trạng hai bệnh nhân đã khỏe, đang được tiếp tục dùng than hoạt tính và các biện pháp loại bỏ độc chất và truyền dịch theo dõi.

Bà Bùi Thị Há kể: "Trưa 17-6 ở nhà thấy người ta bán cá nóc mít (nước ngọt) loại con nhỏ nên mua 1 kg về nấu canh chua ăn cả nhà. Bữa ăn có 6 người, 3 người nhẹ hơn đang điều trị tại bệnh viện huyện Phụng Hiệp, còn vợ chồng tôi nặng hơn nên chuyển lên đây, 1 đứa bị nhẹ thì chỉ bị ói nên không nhập viện".

Theo lời kể của những người trong gia đình, trước đây họ cũng đã từng ăn loại cá này nhưng không sao, chỉ cần khi làm ruột cá nên bỏ hết thôi. Không ngờ lần này bị ngộ độc như vậy.

Bác sĩ Bồ Kim Phương cảnh báo, nên tránh không ăn những loại thực phẩm từng được cảnh báo dễ gây ngộ độc (như cá nóc mít).

Cách đây vài ngày, bệnh viện này cũng tiếp nhận trường hợp hai vợ chồng ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ), bị ngộ độc thực phẩm do ăn một loại nấm giống như nấm mối, có chấm đỏ phía trên. Rất may cả hai chỉ bị ói, tiêu chảy và tê tay chân nhẹ…

Các trường hợp này do ăn phải lượng ít, được cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy hiểm, chưa xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như suy thận.

Theo T. LŨY (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm