Âm mưu giết vợ rồi tự tử vì ghen tuông

HĐXX nhận định mức án sơ thẩm xử phạt bị cáo là phù hợp và không có tình tiết nào khác để xem xét giảm án.  

Theo hồ sơ, xuất phát từ mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng, Tuấn thường xuyên uống rượu rồi về nhà đánh đuổi vợ là chị Liên.

Ngày 8-2 là giỗ cha Tuấn, chị Liên bệnh nên không qua phụ giúp đám giỗ được. Ngay ngày đó Tuấn có uống rượu rồi tiếp tục về bạo hành và đuổi vợ ra khỏi nhà nên chị Liên phải ra ngoài thuê nhà trọ để ở.

Đến ngày 23-2, chị Liên quay về nhà gọi điện muốn gặp Tuấn để làm đơn ly dị. Tuấn không đồng ý nên hai bên cự cãi. Nghi ngờ vợ có quan hệ khác ở ngoài, Tuấn liền nảy sinh ý định giết vợ rồi tự tử.

Tuấn dắt xe vào nhà, khoá cửa lại rồi đem dây dù vào buồng ngủ khống chế và xiết cổ vợ. Khi thấy chị Liên đã ngất, Tuấn dùng phần dây dù còn lại tự xiết mình cho đến khi ngất đi. Mọi người phát hiện kịp thời đưa vợ chồng Tuấn đi cấp cứu. Theo bản kết luận giám định, tỷ lệ thương tật của chị Liên là 93%.

Xử sơ thẩm, ngoài phần hình phạt, TAND tỉnh Long An còn buộc bị cáo bồi thường tổn thất cho người bị hại và cấp dưỡng nuôi con hơn 63 triệu đồng. Sau đó, bị cáo lẫn nạn nhân đều có kháng cáo xin giảm án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm