9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trú trong khách sạn

Ngày 6-4, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có báo cáo nhanh về 9 trường hợp người Trung Quốc (gồm 5 nam và 4 nữ) nhập cảnh trái phép vào địa phương này.

Những người nhập cảnh trái phép gồm: Trịnh Tân Hạo (SN 2003), Trịnh Minh (SN 1995), Hồ Binh (SN 1999), Lữ Tiểu Hồng (SN 1974), Đổng Quang Bình (SN 1981), Lưu Tuệ (SN 1993), Lưu Diễm Lệ (SN 1993), Tào Ngọc Thống (SN 1992), Tốn Thanh Vân (SN 1988).

Theo đó, vào ngày 1-4, những người này nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào nước ta qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Sau đó đến Hà Nội vào ngày 2-4 (thông tin đang được công an xác minh).

15 giờ 30 ngày 2-4, họ vào Quảng Bình bằng hai xe taxi (không nhớ biển kiểm soát). Người dẫn đường là Nguyễn Thành Lâm (28 tuổi, trú tại xã Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

Lâm khai được một người quen tên Tuấn (không rõ địa chỉ) sử dụng mạng xã hội zalo để thuê đón những người Trung Quốc tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza - Hà Nội để đưa vào Quảng Trị.

Khoảng 10 giờ ngày 3-4 nhóm người trên đến Quảng Bình, lưu trú tại hai phòng của khách sạn Nhật Huy, số 11 đường Xuân Diệu, không ai đi ra ngoài. Lúc 0 giờ ngày 5-4 nhóm này đi taxi (không rõ biển kiểm soát) tới khách sạn Bình Minh, số 231, Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới. Tại đây không ai đi ra ngoài.

Riêng Nguyễn Thành Lâm đi ra ngoài hai lần (công an đang xác minh điạ điểm) chỉ tiếp xúc với một lễ tân của khách sạn. Sau đó có tiếp xúc với hai tài xế taxi Phong Nha để di chuyển vào Quảng Trị nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện.

Sở Y tế cho biết, hiện những người trên sức khỏe đều bình thường, không có dấu hiệu sốt, không ho, không khó thở và đang được cơ quan chức năng cưỡng chế cách ly tại khách sạn Bình Minh số 231 đường Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khử trùng khách sạn Nhật Huy và Khách sạn Bình Minh, phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục truy vết những người tiếp xúc.

Trung tâm Y tế TP Đồng Hới đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi CDC xét nghiệm SARS-COV-2 cho các trường hợp nói trên.

Đồng thời kiến nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng áp dụng các biện pháp trục xuất tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép. Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng tiếp tục truy vết tất cả các trường hợp liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm