8 tháng vẫn chưa điều tra xong vụ vỡ hồ bơi vô cực

“Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có kết luận điều tra và chuyển sang VKSND tỉnh để tiến hành các bước theo quy định của pháp luật”. Thượng tá Phan Văn Cường, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa, thông tin như vậy khi trả lời câu hỏi của PLO về kết quả điều tra vụ vỡ hồ nước của dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú trên núi Cô Tiên ở phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang làm bốn người trong gia đình thầy giáo bị thiệt mạng.

Thượng tá Phan Văn Cường, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa thông tin tại cuộc họp báo. Ảnh: TẤN LỘC

Vấn đề trên được PLO đặt ra tại cuộc họp báo tình hình kinh tế xã hội sáu tháng đầu năm 2019 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngày 31-7. Khi PV đề nghị cho biết kết quả điều tra, có khởi tố vụ án hay không…. Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa nói rằng chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Trước đó, trong các cuộc tiếp xúc với các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp gần đây, nhiều người thân của các nạn nhân, những người trực tiếp bị ảnh hưởng liên tục kiến nghị các cơ quan chức năng công bố kết quả điều tra vụ vỡ hồ nước của dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú.

Người thân của các nạn nhân kiến nghị làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư- Phát triển Thanh Châu cùng các đơn vị, cá nhân liên quan; từ đó xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Nhiều người dân thắc mắc về việc điều tra kéo dài gần tám tháng nay vẫn chưa có kết quả.

Nhiều người có nhà có bị san bằng hoàn toàn, bị sập, hư hỏng do vỡ hồ đã liên tục gửi đơn khiếu nại, cầu cứu, đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp để buộc chủ đầu tư bồi thường, có trách nhiệm trước thiệt hại của người dân.

Tuy nhiên, đến nay hầu hết các kiến nghị, khiếu nại của người dân đều chưa được giải quyết. Trong khi đó, người dân cho rằng đầu tư vô cảm, lẩn trách nhiệm trước những mất mát, thiệt hại của người dân.

Các lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ vỡ hồ. Ảnh: TẤN LỘC

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa gửi Thường trực HDND tỉnh, chủ đầu tư dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú có nhiều sai phạm như không gửi cơ quan chuyên môn thẩm định thiết kế xây dựng theo quy định; thi công hàng loạt công trình không có giấy phép xây dựng, thi công không có biện pháp đảm bảo an toàn; không thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng, không thực hiện điều chỉnh dự án theo quy định, không báo cáo thông tin công trình để thực hiện quản lý chất lượng công trình theo quy định…

Vụ vỡ hồ đã san bằng cả khu dân cư. Ảnh: TẤN LỘC

Sau vụ vỡ hồ, Sở Xây dựng Khánh Hòa có công văn yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư- Phát triển Thanh Châu không được giao dịch, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai; đồng thời tạm dừng việc thi công xây dựng tại dự án trên. Tuy nhiên, thời gian qua, trên thị trường vẫn diễn ra việc mua bán ngầm đất nền tại dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú.

Như PLO đã phản ánh, ngày 18-11-2018, trong cơn mưa lớn, nước từ một hồ bơi vô cực đang xây dựng của dự án khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú trên núi Cô Tiên bất ngờ đổ thẳng xuống dân cư. Nước đổ kinh hoàng đã làm chết vợ chồng và hai con thầy giáo, làm sập 10 căn nhà, san bằng cả khu dân cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm