8 người nhái lặn thám sát tàu chở hóa chất mắc cạn

Ngày 14-6, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết các chuyên gia về ứng cứu dầu tràn và chuyên gia hóa học của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã lên đường đến đảo Phú Quý, kiểm tra hiện trạng con tàu Chemroad Journey chở gần 30.000 tấn hóa chất đang mắc cạn. Tàu này mắc cạn tại hòn Đá Tý, cách Phú Quý khoảng 28 hải lý.

Công ty Dịch vụ Vận tải High Sea, đại lý và đại diện cho Công ty Nippon Salvage Co., Ltd- Japan, cũng cho biết chủ tàu đã thuê một tàu cứu hộ chuyên dụng từ Philippines và tàu cứu hộ này đang trên đường đến hiện trường. Dự kiến chiều tối nay tàu cứu hộ này sẽ tiếp cận tàu bị nạn. Cũng theo High Sea, nếu tàu Philippines đến hiện trường không kéo được thì chủ tàu chọn phương án chuyển hóa chất trên tàu sang tàu cứu hộ.

Được biết phía chủ tàu đã đưa tới hiện trường sáu chuyên gia Nhật Bản và hai chuyên gia Hàn Quốc để lặn thám sát và quay phim hiện trạng vỏ tàu. Hiện xác định vỏ tàu đã bị xước sâu nhưng vẫn trong tình trạng an toàn. Tàu chỉ nghiêng hơn 11 độ so với lúc đầu là 15,5 độ.

Ngày 13-6, Đại tá Phạm Văn Tỵ, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, cũng đã có mặt tại Bình Thuận để có cuộc họp khẩn liên quan đến con tàu mắc cạn này..

Ông Tỵ đã truyền đạt lại ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phải tìm mọi giải pháp cứu hộ con tàu Chemroad Journey an toàn, không được để xảy ra sự cố tràn dầu, hóa chất từ con tàu này ra biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm