8 ngư dân trên tàu bị đâm chìm ở Hoàng Sa đã được an toàn

Tối 2-4, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tám ngư dân trên tàu cá QNg 90617 do anh Trần Hồng Thọ (37 tuổi, ngụ thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) bị đâm chìm tại đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) đã an toàn.

Tối cùng ngày, ông Phùng Bá Vương, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cũng cho biết địa phương vừa nhận tin báo của anh Nguyễn Thành Linh (chủ tàu QNg 90929) báo về phía tàu Trung Quốc đã trao trả tám ngư dân trên tàu của anh Thọ.

Quảng Ngãi báo cáo việc táu cá của ông Trần Hồng Thọ bị nạn trên biển.

“Sau khi tàu của anh Thọ bị tông chìm, ba tàu của ngư dân đến cứu thì tàu Trung Quốc xua đuổi. Đến 8 giờ tàu Trung Quốc bắt giữ trái pháp luật hai trong ba tàu đến cứu về đảo Phú Lâm. Họ giữ tại đây đến 16 giờ 30 mới trao trả tám lao động trên tàu của anh Thọ và để hai tàu này đi” - ông Linh nói.

Trước đó, lúc 6 giờ ngày 2-4, bà Nguyễn Thị Chi (vợ ông Thọ) nhận tin báo tàu cá của anh Thọ bị tàu Trung Quốc tông chìm ở đảo Phú Lâm tại vị trí 14’42’N-112’25’44E.

Sau khi bị tông chìm, ba tàu cá của ngư dân địa phương gồm: QNg 90045 do ông Đặng Tằm làm chủ, tàu QNg 90399 do ông Đặng Dũng làm chủ và tàu của ông Nguyễn Thành Linh đến khu vực đảo Phú Lâm để cứu hộ đến cứu hộ nhưng không thấy tàu và ngư dân trên tàu QNg 90617, chỉ thấy một tàu sắt màu trắng của Trung Quốc gần khu vực này.

Sau đó, tàu của ông Đặng Dũng và ông Nguyễn Thành Linh bị tàu Trung Quốc bắt giữ trái phép. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm