8 giờ sáng 16-8, Đà Nẵng “ai ở đâu ở đó” trong 7 ngày, xét nghiệm toàn TP

Sáng 14-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng có thông tin về việc dừng tất cả các hoạt động trong 7 ngày để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, lãnh đạo TP thống nhất từ 8 giờ ngày 16-8 đến 8 giờ ngày 23-8 dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, cách ly tuyệt đối nhà với nhà để chống dịch. 

Cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch), các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị. Tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức “3 tại chỗ” (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ).

Trong thời gian áp dụng biện pháp trên, Sở Y tế xây dựng và triển khai kế hoạch lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả trên diện rộng, có độ bao phủ toàn TP để tìm và nhanh chóng đưa các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ra khỏi cộng đồng. Khẩn trương khoanh vùng, đánh giá chính xác về mức độ nguy cơ dịch bệnh theo từng khu vực quận, huyện, phường, xã, thôn, tổ dân phố để lãnh đạo TP quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

TP đã chỉ đạo các ngành và địa phương xây dựng phương án cụ thể, hiệu quả nhằm bảo đảm cung ứng lương thực thực phẩm thiết yếu cung ứng đến tận các tổ dân phố, đến người dân cũng như có phương án hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, đề nghị người dân không tập trung đông người để mua sắm dự trữ quá nhiều, dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh cho chính mình và cộng đồng.

Theo ban chỉ đạo, việc áp dụng biện pháp mạnh hơn nhằm ngăn chặn dịch bệnh sẽ tác động không nhỏ đến đời sống của người dân thành phố, cuộc sống sẽ khó khăn hơn, việc ăn uống, sinh hoạt sẽ có nhiều bất tiện hơn. Trong giai đoạn khó khăn này, thành phố mong tất cả người dân cùng đồng lòng, chia sẻ và chung tay cùng chính quyền thực hiện tốt các giải pháp về phòng, chống dịch trong 7 ngày sắp tới vì mục tiêu chung.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.